Công ty CP Đầu tư và xây dựng công trình 222 tăng cường các biện pháp phòng- chống sạt lở trong mùa mưa bão đoạn dốc Cun, Quốc lộ 6. (Ảnh: Đức Phượng)

Công ty CP Đầu tư và xây dựng công trình 222 tăng cường các biện pháp phòng- chống sạt lở trong mùa mưa bão đoạn dốc Cun, Quốc lộ 6. (Ảnh: Đức Phượng)

(HBĐT) - Trong những ngày đầu mưa bão tháng 6/2011, mặc dù lượng mưa tương đối lớn và kéo dài làm ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông, đặc biệt trên tuyến quốc lộ 6. Tuy nhiên, do Công ty ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình 222 và các đơn vị trực thuộc luôn sẵn sàng về nhân lực, vật lực, khắc phục những sự cố nhỏ, đảm bảo tuyến quốc lộ 6 do đơn vị quản lý vẫn thông suốt, không để xảy ra tình trạng làm cản trở giao thông.

 

Để đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trên tuyến quốc lộ 6, ngay từ đầu mùa mưa, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình 222 đã xây dựng, triển khai phương án phòng, chống khắc phục hậu quả bão lũ và tìm kiếm cứu nạn. Theo đó, các vị trí sạt lở nhỏ trên tuyến gây ách tắc giao thông đã kịp thời được khắc phục.

 

Theo ông Nguyễn Phú Bồi, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình 222, khi có bão lụt xuất hiện, các đơn vị được phân công đều cử người ứng trực 24/24h thường xuyên theo dõi diễn biến của bão lụt trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương và Trung ương. Đồng thời, tổ chức mạng lưới thông tin liên lạc chặt chẽ, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời và chính xác số liệu thiệt hại do mưa, lũ gây ra nhằm lên phương án triển khai khắc phục hiệu quả nhất.

 

Cũng theo ông Nguyễn Phú Bồi, Công ty hiện quản lý tuyến quốc lộ 6 từ km 38- km 153. Trên tuyến hiện có nhiều điểm có nguy cơ sạt lở ảnh hưởng đến giao thông. Cụ thể, từ km 38 đến km 74, địa hình tuyến có nhiều ta luy dương, có thể xảy ra nguy cơ sụt lở gây ách tắc giao thông. Tuyến từ km 78-km 135, địa hình tuyến một bên là vách núi cao, bên kia là vực sâu. Đây là tuyến thường hay sạt lở về mùa mưa nhất. Đặc biệt, đoạn tuyến này mới được nâng cấp cải tạo, mái ta luy đường cao, chưa ổn định nên rất dễ xảy ra sạt lở lớn, làm ách tắc giao thông.

 

Để đảm bảo giao thông trên tuyến luôn được thông suốt, Công ty đã phân công trách nhiệm cho các phòng, đơn vị trực thuộc đảm bảo nhân lực, vật lực nhằm khắc phục những sự cố nhanh nhất. Cụ thể, đối với các đơn vị trực thuộc như Hạt 2 được phân công tổ chức các trạm phân luồng và điều hành giao thông khi có lệnh phân lũ đập sông Đáy và xả lũ sông Đà; tổ chức tốt phân luồng và điều tiết giao thông; thường xuyên kiểm tra tuyến, chú trọng khu vực dốc Cun từ km 78- km 82. Đối với Hạt 3 có trách nhiệm tổ chức hai chốt phân luồng và điều tiết giao thông khu vực ngã ba Mãn Đức từ km 101+120, đỉnh dốc Cun km 83+698 khi có sự cố xảy ra; thường xuyên kiểm tra các trọng điểm; khi có sự cố ách tắc giao thông phối hợp với Hạt giao thông Lạc Sơn, Đoạn Quản lý đường bộ I nắm bắt tình hình cầu đường để có phương án phân luồng phù hợp. Đối với Hạt 4, Công ty yêu cầu thường xuyên kiểm tra, tuần tra trên tuyến. Đồng thời, chú trọng các khu vực có nguy cơ sạt lở như đèo Thung Nhuối, tuyến K45 và khu vực km 141+100. Đây là những vị trí có nguy cơ sạt lở cao nhất. Khi có mưa to, bão lớn sạt lở tắc đường khu vực đèo Thung Khe, Thung Nhuối, K45…, lực lượng chỉ huy ứng cứu của Công ty không lên được, Hạt chủ động phối hợp với Hạt giao thông Mai Châu QL15 và Ban PCLB của huyện Mai Châu để xin chi viện.

 

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Phú Bồi, trong trường hợp khi quốc lộ bị ách tắc do mưa lũ tại các vị trí trọng yếu, Công ty đã chủ động chỉ đạo tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông nhằm thông xe trên quốc lộ 6 sớm nhất.

  

 

Hồng Trung

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục