Con đường giao thông đã được cứng hóa  tại tiểu khu 11, thị trấn Lương Sơn.

Con đường giao thông đã được cứng hóa tại tiểu khu 11, thị trấn Lương Sơn.

(HBĐT) - Những năm qua, nhiều tuyến đường liên huyện, xã, xóm của huyện Lương Sơn được đầu tư xây mới, cải tạo và nâng cấp phục vụ việc đi lại của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu, giao thương hàng hóa, góp phần quan trọng phát triển KT-XH tại địa bàn.

 

Bà Đỗ Kim Cúc, một người dân ở Tiểu khu 11, thị trấn Lương Sơn chia sẻ: So với  3 - 4 năm trước, các đường liên khu ở thị trấn đã thay đổi nhiều. Không còn cảnh lỗ chỗ ổ gà, đường hẹp, khó đi hay đường đất lầy lội mà thay vào đó là những con đường được cứng hóa bằng bê tông bằng phẳng và chắc chắn. Bà con các tiểu khu thực hiện Đề án cứng hóa GTNT rất phấn khởi, đồng tình nên việc thi công, bàn giao đúng tiến độ. Công việc quản lý, sửa chữa nhỏ trên các tuyến đường cứng hóa cũng được người dân hết lòng tham gia, ủng hộ cả về chủ trương và sức người, sức của. Với ý thức bảo vệ, giữ gìn của người dân, các tuyến đường GTNT luôn được phong quang, sạch đẹp, đảm bảo VSMT và hoạt động lưu thông tại địa bàn.

Đến nay, các tuyến đường liên xã, liên xóm, thôn toàn huyện đã đạt tỷ lệ cứng hóa gần 50%. Nhu cầu của người dân về cứng hóa đường GTNT ngày càng cao, số km đường cứng hóa vì thế cũng tăng mạnh qua các năm. Đặc biệt, 3 năm gần đây, huyện đã được phân bổ và hoàn thành gần 40 km đường bê tông xi măng. Ngoài kinh phí hỗ trợ một phần của tỉnh, T.ư, huyện còn dành nguồn vốn đối ứng để cùng với nhân dân các thôn, xóm, KDC thực hiện tốt đề án. Thị trấn Lương Sơn, các xã: Nhuận Trạch, Hòa Sơn, Cư Yên, Liên Sơn... là những đơn vị điển hình trong phát triển mạng lưới GTNT với tỷ lệ các tuyến đường liên xã, xóm được cứng hóa đạt từ 60 - 80%.

Đánh giá về hiệu quả thực hiện  Đề án cứng hóa đường GTNT, ông Nguyễn Quang Nam, Phó phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện cho rằng, đề án không những nâng cao dân trí, phục vụ dân sinh, khai thác tốt tiềm năng và thế mạnh mà còn góp phần thúc đẩy quá trình CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn, thúc đẩy hoạt động thương mại, dịch vụ, mở mang đa dạng các ngành nghề TTCN tại các vùng nông thôn. Toàn huyện đã phát triển hơn 800 cơ sở sản xuất CN-TTCN, giá trị sản xuất lĩnh vực CN-TTCN và thương mại, dịch vụ đạt hàng nghìn tỷ đồng/năm. Thông qua đề án cũng góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình xây dựng NTM tại địa phương.

Cũng theo ông Phó phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện, Đề án cứng hóa đường GTNT phù hợp với nguyện vọng của người dân. Quá trình thực hiện, người dân đã đẩy mạnh phong trào,    nỗ lực đóng góp tiền, ngày công để hoàn thành các tuyến đường, không ít hộ đã tự nguyện hiến đất cho việc mở rộng con đường. Bình quân mỗi km đường cứng hóa có trị giá đầu tư khoảng 1,5 - 2 tỷ đồng, đạt quy cách, chất lượng theo tiêu chuẩn. Các xã, xóm có công trình luôn quan tâm, có ý thức quản lý, đảm bảo lưu thông, vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân trong vùng. Hiện nay, huyện đang     tiếp tục tổ chức và triển khai có hiệu quả Đề án cứng hóa đường GTNT, phấn đấu hoàn thành thi công và bàn giao, đưa vào sử dụng 7 km theo phân bổ năm 2011.

 

                                                     Bùi Minh

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục