Lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn tặng giấy khen cho 10 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến nông giai đoạn 1993- 2002.

Lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn tặng giấy khen cho 10 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến nông giai đoạn 1993- 2002.

(HBĐT) - Ngày 9/11, huyện Kỳ Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm hoạt động KN- KL giai đoạn 1993 - 2012.

 

Với 20 năm qua, Trạm KN- KL tổ chức được 442 lớp tập huấn cho 6.182 lượt học viên tham gia; mở được 75 lớp dạy nghề cho 1.488 học viên tham gia thông qua các lớp học hiện trường. Với nội dung chủ yếu  là chuyển giao kiến thức, kỹ năng về trồng trọt (cây lúa, ngô, rau đậu, cây ăn quả, cải tạo đất), về chăn nuôi (gia súc, gia cầm, thủy sản, ong...), về quản lý kinh tế hộ gia đình và một số nội dung khác như cách gây trồng nấm, phòng trừ sâu bệnh hại...

Ngoài việc tổ chức các lớp tập huấn theo kế hoạch, hàng năm, huyện đã chỉ đạo trạm phối hợp với các tổ chức dự án như: dự án PROFOR, JIFPRO, 661, nuôi ong Đan Mạch, giảm nghèo, chương trình 135... để chuyển giao tiến bộ công nghệ cho nông dân.

Trong 20 năm qua (1993-2012) trạm đã xây dựng được 93 mô hình trình diễn như: trồng tre lấy măng, trồng thanh long ruột đỏ, thâm canh giống lúa mới TBR45, TH3-3, giống ngô mới NK6654, trồng cây bản địa, nông- lâm kết hợp, vỗ béo trâu bò, nuôi ếch lồng, trồng rau an toàn, nuôi gà thả vườn an toàn sinh học, chăn nuôi lợn địa phương, lợn nái sinh sản…cho 4.151 lượt người hưởng lợi với tổng kinh phí 1.273.988.000 đồng, tổ chức được 15 chuyến tham quan với 500 lượt người tham gia, đối tượng tham quan là cán bộ khuyến nông huyện, xã, lãnh đạo xã, trưởng thôn, các hộ nông dân điển hình... tham quan học tập về trồng cây vụ đông, thâm canh cây keo tai tượng, trồng tre Bát Độ, chăn nuôi bò lai Sind, trồng cỏ làm thức ăn gia súc, chế biến lâm sản....

Phương hướng, nhiệm vụ của trạm KN- KL Kỳ Sơn trong thời gian tới là: nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của người sản xuất để tăng thu nhập, thông qua các hoạt động đào tạo nông dân về kiến thức, kỹ năng và các hoạt động cung ứng dịch vụ để hỗ trợ nông dân sản xuất- kinh doanh đạt hiệu quả cao, góp phần chuyển dịch cơ cấu về kinh tế nông nghiệp theo hướng phát triển hàng hóa, nâng cao năng suất, chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Nhân dịp này, UBND huyện Kỳ Sơn đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác KN- KL giai đoạn 1993 – 2012.

 

 

                    Phạm Đình Thủy

                    (Trung tâm khuyến nông)

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục