Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 10/9, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá hoạt động của Hội 8 tháng qua và triển khai phương hướng kế hoạch những tháng cuối năm 2013.

 

Hiện nay, Hội đã phát triển 135 hội viên, trong đó có 66 hội viên tập thể và 69 hội viên cá nhân; thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm tư vấn giải quyết khiếu nại của NTD.  Đáng chú ý, 8 tháng qua, công tác tư vấn, giải quyết khiếu nại được Hội thực hiện hiệu quả, mang lại niềm tin cho NTD. Điển hình là giải quyết  khiếu nại về việc mua bánh mì đóng gói còn thời hạn sử dụng nhưng đã bị mốc, không sử dụng được; muối ăn có nhiều tạp chất lạ trên địa bàn huyện Lạc Thủy, Kỳ Sơn. Ngoài ra, Hội tư vấn cho nhiều đối tượng NTD có thắc mắc về chất lượng, giá cả một số loại hình dịch vụ, tư vấn cho NTD hiểu và tự bảo vệ quyền lợi của mình đối với các dịch vụ phi hàng hóa. Đại diện Hội ở các ngành và các huyện, thành phố cũng có nhiều hoạt động đấu tranh với những hành vi gian lận, vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trong kinh doanh hàng hóa, các quy định của pháp luật về Luật Bảo vệ người tiêu dùng.

 

Những tháng cuối năm, Hội tập trung thực hiện một số nhiệm vụ công tác trọng tâm: Tiếp tục xây dựng và phát triển Hội, vận động ít nhất 10 tổ chức, cá nhân gia nhập Hội; tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật bảo vệ quyền lợi NTD trên các phương tiện thông tin đại chúng; đưa hoạt động tư vấn giải quyết khiếu nại vào nề nếp từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp của hoạt động này; đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tiếp tục mở rộng mối quan hệ phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong công tác bảo vệ quyền lợi NTD.

 

 

                                                                                  Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục