Thành viên Ban chủ nhiệm CLB đến thăm mô hình chăn nuôi lợn rừng, hươu cho thu nhập cao của hội viên Dương Đình Đủ.

Thành viên Ban chủ nhiệm CLB đến thăm mô hình chăn nuôi lợn rừng, hươu cho thu nhập cao của hội viên Dương Đình Đủ.

(HBĐT) - Thời gian qua, mô hình CLB giúp nhau phát triển kinh tế ở thôn Cố Thổ (xã Hòa Sơn, Lương Sơn) đã có nhiều hoạt động thiết thực. CLB đã tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế, xây dựng được nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả; góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói - giảm nghèo.

 

Anh Trịnh Xuân Chiến, Chủ nhiệm CLB cho biết: Được thành lập tháng 2/2003, lúc ban đầu CLB chỉ có 10 hội viên, hiện giờ đã phát triển lên 33 hội viên gồm ĐV-TN, mọi thành phần, lứa tuổi với nhiều hoàn cảnh khác nhau (nông dân, doanh nhân...). CLB đã thực sự trở thành nơi sinh hoạt thường xuyên của các hội viên trong việc phát triển kinh tế gia đình. Với mục đích phát triển kinh tế, giúp hội viên xóa đói - giảm nghèo, CLB đã có những lớp tập huấn về khuyến nông, khuyến lâm, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt phù hợp. CLB còn tổ chức cho hội viên đi thăm quan các mô hình tiêu biểu ở các tỉnh khác để học tập kỹ thuật về sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, giúp hội viên phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao đời sống. CLB đã đề ra những giải pháp thực hiện có hiệu quả trong  hỗ trợ nhau phát triển kinh tế gia đình, đẩy mạnh các hoạt động xây dựng công trình, đảm nhiệm công việc của thôn như đắp mương, làm đường để có tiền gây quỹ. Hiện tại tổng quỹ của CLB có 40 triệu đồng, ngoài ra mỗi hội viên góp 100.000 đồng vào quỹ của CLB để giúp đỡ cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay trước và một số hội viên gặp khó khăn được vay từ 5 - 10 triệu đồng, trong vòng 2 - 3 năm để làm ăn. CLB vận động các hội viên có kinh tế khá giả giúp các hội viên có hoàn cảnh khó khăn bằng cách cho mượn vốn. Hiện tại, CLB đã giúp được khoảng 10 lượt hội viên. Từ nguồn quỹ, nhiều hội viên đã sử dụng nguồn vốn vay vào mục đích sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi có năng suất cao. Điển hình có các hội viên: Vũ Viết Tuấn, chủ cơ sở xưởng mộc sản xuất đồ gỗ, bàn ghế, tủ; Nguyễn Văn Bằng sát gạo, chăn nuôi lợn cho thu nhập từ 70 - 100 triệu đồng/năm;  Dương Đình Đủ mới vào CLB, được mọi người động viên, khuyến khích,  anh đã tiếp cận với mô hình chăn gà, nuôi hươu, lợn rừng. Hầu hết các hội viên đều có công làm ổn định, nhà cửa khang trang, mua sắm được tiện nghi trong gia đình, nuôi con ăn học đầy đủ.

Bên cạnh đó, CLB còn huy động được hội viên tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội như ủng hộ quỹ vì người nghèo, xây nhà tình nghĩa, thực hiện xã hội hoá giáo dục, ủng hộ quỹ khuyến học, hoạt động văn nghệ - thể thao... Năm 2008, CLB đã giúp trường tiểu học Hòa Sơn B làm sân trường (trị giá 3 triệu đồng). Ngoài ra, bằng lòng hảo tâm, CLB đã tặng 2 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó ở thôn, tặng 4 suất quà cho học sinh các gia đình hội viên nghèo. Qua nhiều hoạt động trong những năm qua,  tập thể CLB giúp nhau phát triển kinh tế đã được Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam trao giấy chứng nhận mô hình tiêu biểu toàn quốc năm 2012. Cá nhân anh Trịnh Xuân Chiến, được  nhận giấy khen của Hội liên hiệp Thanh niên

CLB đã tạo sân chơi lành mạnh cho anh em hội viên. Hàng tháng, CLB đều họp để tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến các hội viên. Vì thế đã tạo được sự đoàn kết, thân thiện giữa các hội viên, giữa hội viên và cộng đồng; nhiều hội viên được công nhận gia đình văn hoá, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

 

 

                                                                        Nguyễn Thảo

 

 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục