Sở Công thương đã chuẩn bị hơn 300 giấy mời cho lễ khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm CN-TTCN và hàng tiêu dùng khu vực miền núi phía Bắc năm 2013.

Sở Công thương đã chuẩn bị hơn 300 giấy mời cho lễ khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm CN-TTCN và hàng tiêu dùng khu vực miền núi phía Bắc năm 2013.

(HBĐT) - Còn ít ngày nữa, Hội chợ triển lãm sản phẩm CN-TTCN và hàng tiêu dùng khu vực miền núi phía Bắc sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại và dịch vụ bờ trái sông Đà (TPHB). Các đơn vị tổ chức thực hiện đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện cho chương trình Hội chợ có quy mô tầm cỡ này.

 

Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Công thương, đại diện cơ quan tổ chức cho biết: Kế hoạch tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm CN -TTCN và hàng tiêu dùng khu vực miền núi phía Bắc năm 2013 đã được UBND tỉnh phê duyệt. BTC hội chợ đã thành lập và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Tỉnh cũng gửi thư mời tham dự hội chợ triển lãm sản phẩm CN-TTCN và hàng tiêu dùng khu vực miền núi phía Bắc trong khu vực và các tỉnh, thành lân cận. Các thủ tục đấu thầu đã được tiến hành và ra quyết định phê duyệt, đơn vị trúng thầu là Công ty CP tập đoàn Thương mại và Truyền thông Bắc Hà.

 

Đến thời điểm này, những điều kiện chuẩn bị cho chương trình Hội chợ đã cơ bản hoàn thành như san ủi hạ tầng mặt bằng, giải tỏa đường dây điện, dây thông tin... Việc nâng cao đường điện, cáp thông tin, đơn vị trực tiếp thực hiện là Trung tâm Khuyến công & TVPTCN đã liên hệ với các cơ quan liên quan như Bộ CHQS tỉnh, chi nhánh Viettel Hòa Bình. TPHB đã chỉ đạo đơn vị điện lực, viễn thông Hòa Bình, Ban quản lý đô thị, công an thực hiện các nhiệm vụ theo phân công. Theo danh sách tổng hợp các DN đăng ký gian hàng, hiện đã có 12 DN trong tỉnh đăng ký như: DNTN Phượng Sáng, Công ty CPTM Định Nhuận, HTX Vọng Ngàn, Công ty TNHH Lục Nghiệp Thành, Mạnh Phi, Phương Huyền, Sankoh Việt Nam... Cũng theo thông tin từ công ty tổ chức Hội chợ đã vận động 110 DN và các đơn vị trưng bày triển lãm đăng ký tham gia với 268 gian hàng. Trong đó có 26 gian hàng triển lãm của các tỉnh bạn gồm Thanh Hóa, Sơn La, Ninh Bình, Phú Thọ, Bắc Giang, Lạng Sơn, Yên Bái, Thái Nguyên, Lai Châu và Cao Bằng, có 2 gian hàng của UBND TP. Hòa Bình.

 

Đồng chí Phó Giám đốc Sở Công thương đánh giá: Số lượng gian hàng, DN hiện đã đáp ứng quy mô dự kiến. Tuy nhiên, đến trước ngày 22/9, tỉnh vẫn tiếp tục mời các cơ quan, DN, đặc biệt là vận động DN trong tỉnh tham gia. Liên quan đến những công việc cần hoàn thiện trước khi Hội chợ diễn ra, ngành đã chỉ đạo khẩn trương hoàn thành các nội dung chuẩn bị hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư công nghiệp, thương mại, du lịch, dịch vụ. Tập trung cho công tác tuyên truyền đã treo 60 băngrôn, 120 cờ phướn và đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, làm tốt những phần việc cụ thể cho lễ khai mạc gồm trang trí khánh tiết, văn nghệ... Ngoài ra, thực hiện ký kết hợp đồng giữa đơn vị tổ chức Hội chợ và Công ty CP Môi trường & Đô thị Hòa Bình đảm bảo VSMT khu vực Hội chợ. Riêng đơn vị trúng thầu là Công ty CP tập đoàn Thương mại & Truyền thông Bắc Hà hỗ trợ miễn phí 100% tiền thuê gian hàng với các DN trong tỉnh tham gia triển lãm. Thời gian Hội chợ đã được ấn định khai mạc vào tối 27/9 và bế mạc vào tối 2/10. Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ giới thiệu những thành tựu phát triển CN-TTCN của các địa phương trong khu vực, tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng của khu vực miền múi phía Bắc. Đồng thời là cơ hội để các địa phương, DN trong nước, quốc tế quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường và giúp người tiêu dùng hiểu thêm giá trị hàng Việt.

 

 

                                                                          Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục