Đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Tổng Công ty Thương mại Hà Nội.

Đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Tổng Công ty Thương mại Hà Nội.

(HBĐT) - Ngày 17/4, tại Hà Nội, đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) về hoạt động xúc tiến thương mại, tập trung cho các sản phẩm hàng hóa nông sản tiêu biểu của tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Công thương, NN & PTNT, UBND huyện Cao Phong.

 

Hapro là Tổng Công ty Nhà nước trực thuộc UBND thành phố Hà Nội, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu, phát triển thương mại nội địa, đầu tư và phát triển hạ tầng thương mại với nhiều ngành hàng về thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm phân phối, bán lẻ. Tổng công ty hiện đang phát triển hệ thống với trên 40 đầu mối cung ứng, có vị trí nòng cốt trong triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, “kích cầu” tiêu dùng, đưa hàng về nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

Đoàn công tác tỉnh ta và lãnh đạo Tổng Công ty Thương mại Hà Nội đã cùng nhau trao đổi về mong muốn hợp tác hai bên nhằm xây dựng nguồn hàng hóa đảm bảo chất lượng, ổn định, bền vững cho xuất khẩu và bán lẻ trong nước, cung cấp nguồn hàng trong hệ thống trung tâm thương mại Hapro Shopping Centre, chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart và các cửa hàng chuyên doanh bán lẻ của Tổng Công ty. Đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu thêm về thế mạnh ngành hàng đặc trưng của tỉnh, ngoài sản phẩm cam, mía còn có chè Shan tuyết, các loại rau, củ, quả sạch, cá dầm xanh, gỗ chế biến… có thể đưa vào chuỗi siêu thị, cửa hàng của Tổng Công ty và nguồn hàng cho xuất khẩu. Đồng thời, mong muốn có sự hợp tác toàn diện, góp phần xây dựng và mở rộng thị trường cho các mặt hàng nông sản địa phương.      

           

Cũng trong buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở NN & PTNT tỉnh làm đơn vị đầu mối phối hợp, hướng dẫn và hỗ trợ Tổng Công ty Thương mại Hà Nội gặp gỡ, làm việc với các doanh nghiệp trong tỉnh. Trong thời gian tới, đoàn công tác Tổng Công ty sẽ có chuyến thăm, tìm hiểu thị trường, tình hình sản xuất, kinh doanh các loại sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh và nắm bắt thực tế khả năng cung ứng cho thị trường Hà Nội, bàn bạc về việc kết nối giữa doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh với Tổng Công ty.

 

 

                                                                                      P.V

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục