Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Chiều 21/4, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc thống nhất nội dung hướng dẫn thực hiện kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ Chương trình MTQG xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh. Tham dự có lãnh đạo các Sở: KH&ĐT, Tài chính, NN&PTNT, GT-VT, Xây dựng, Y tế, GD&ĐT, VH-TT&DL. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

 

Để các địa phương sử dụng hiệu quả nguồn vốn trái phiếu Chính phủ năm 2014 thực hiện xây dựng NTM theo mục tiêu đã đề ra, Sở NN&PTNT là cơ quan thường trực chương trình NTM đã đề xuất áp dụng cơ chế, chính sách hỗ trợ, cơ chế quản lý tạm thời sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ năm 2014 và phân công trách nhiệm cho các sở, ngành thực hiện xây dựng NTM. Theo đó, cơ chế hỗ trợ vốn trái phiếu chỉ hỗ trợ một phần để tạo động lực, các địa phương cần bổ sung thêm nguồn lực từ ngân sách huyện, xã, có cơ chế, chính sách để huy động sự đóng góp của người dân và các thành phần kinh tế - xã hội khác để tăng nguồn lực thực hiện chương trình. Định mức hỗ trợ từ 50-100% giá trị công trình đối với tất cả các xã nội dung đầu tư xây dựng 15 hạng mục công trình hạ tầng nông thôn để các xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM trên cơ sở sử dụng nguồn vốn được phân bổ tiết kiệm và hợp lý.

 

Các đại biểu đã cùng thảo luận đưa ra ý kiến đóng góp vào đề xuất cơ chế chính sách hỗ trợ vốn trái phiếu Chính phủ năm 2014, tập trung vào các nội dung như: tăng cường cơ chế lồng ghép các chương trình, dự án, cơ chế thanh quyết toán, cơ chế huy động vốn đóng góp của nhân dân…

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cơ quan thường trực, các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt vai trò người đứng đầu về mục đích ý nghĩa, tầm quan trọng của Chương trình xây dựng NTM. Trong đó tập trung khơi dậy sức mạnh nội lực của người dân trong tiến trình xây dựng NTM; cần có sự thống nhất trong toàn tỉnh về một số chỉ tiêu phù hợp với điều kiện thực tế và hướng dẫn của Trung ương. Cần quan tâm chỉ đạo các xã điểm của tỉnh, của huyện. Bố trí nguồn vốn cần lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình, dự án khác trên địa bàn với nguồn vốn trái phiếu Chính phủ xây dựng NTM, quan tâm huy động sức dân. Các huyện, TP xây dựng cơ chế chính sách giai đoạn 2014-2015 để hỗ trợ cho các xã. Về chính sách hỗ trợ vốn trái phiếu Chính phủ năm 2014 tập trung triển khai phân bổ vốn hỗ trợ đối với tất cả các xã và mức hỗ trợ đối với các xã ĐBKK, các xã thuộc huyện nghèo theo tỉ lệ phần trăm. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT đến ngày 15/5 hoàn chỉnh văn bản hướng dẫn trên cơ sở ý kiến thảo luận, đóng góp của các ngành, trình UBND tỉnh để trình HĐND tỉnh xem xét cụ thể hoá hướng dẫn cho các địa phương thực hiện.

 

 

 

                                                                          Đinh Thắng

 

 

 

Các tin khác


Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục