Công ty TNHH Sankoh Việt Nam, chuyên chế tạo các thiết bị điện tử xuất khẩu, luôn chấp hành tốt việc nộp thuế và các thủ tục thuế.

Công ty TNHH Sankoh Việt Nam, chuyên chế tạo các thiết bị điện tử xuất khẩu, luôn chấp hành tốt việc nộp thuế và các thủ tục thuế.

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, ngành Thuế tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, thanh, kiểm tra, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người nộp thuế. Tính đến cuối tháng 6, thu ngân sách trên toàn địa bàn ước thực hiện 890 tỷ đồng, đạt 52% dự toán Chính phủ giao, đạt 50% dự toán thu cả năm theo Nghị quyết của HĐND tỉnh, so với cùng kỳ tăng 19% dự toán Tổng cục Thuế giao.

 

Để đạt được những kết quả đó, ngành Thuế đã có nhiều nỗ lực trong tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế bằng nhiều hình thức thông qua các kênh báo chí từ T.Ư đến địa phương, các cổng thông tin điện tử, trang web nội bộ, gửi văn bản qua email cho người nộp thuế. Nội dung tuyên truyền được tập trung chủ yếu vào những chính sách mới, sửa đổi, bổ sung về thuế... Thường xuyên tổ chức “Tuần lễ lắng nghe ý kiến người nộp thuế” nhằm giải quyết ngay các vướng mắc của người nộp thuế trong thực hiện chính sách thuế. Từ đầu năm đến nay, tại bộ phận “một cửa”, ngành Thuế đã tiếp nhận gần 6.400 lượt hồ sơ thuế của người nộp thuế và nhận trả đúng quy định gần 98%.

 

Theo lãnh đạo Cục Thuế, ngành đã đẩy mạnh kê khai thuế qua mạng nhằm giúp các doanh nghiệp, người nộp thuế thực hiện các thủ tục hành chính thuế được thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí khi giao dịch với cơ quan thuế. Tính đến nay, tổng số doanh nghiệp trên toàn tỉnh đã nộp tờ khai thuế qua mạng trên 1.120 đơn vị, đạt 73% đơn vị phải nộp tờ khai thuế. Thông qua quản lý, hướng dẫn, đôn đốc của cơ quan thuế, số đơn vị nộp tờ khai đạt trên 96%, trong đó, đối tượng nộp tờ khai đúng hạn đạt 88%.

 

Ngoài ra, ngành Thuế đã  thực hiện 9 cuộc thanh tra việc chấp hành Luật Thuế tại doanh nghiệp, đạt 22,5% kế hoạch được giao. Tổng số tiền truy thu và tiền phạt sau thanh tra vào khoảng gần 8 tỷ đồng. Về kiểm tra, trong khoảng thời gian 5 tháng đầu năm, ngành đã kiểm tra tại cơ quan thuế gần 12.700 hồ sơ, đạt 100% số hồ sơ gửi đến cơ quan thuế.

 

Công tác cải cách thủ tục hành chính cũng là một trong những trọng tâm của ngành nhằm tạo điều kiện tối đa cũng như giảm phiền hà cho doanh nghiệp và người nộp thuế. Do đó đã được thực hiện nghiêm túc ở các khâu như: đăng ký, kê khai tính thuế, nộp, miễn, giảm thuế... theo đúng quy định. Cũng theo lãnh đạo Cục Thuế tỉnh, sau thời gian triển khai xây dựng áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2008 trong quản lý thuỏ, đến nay, Cục Thuế đã áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO trong quản lý thuế giúp xây dựng hệ thống các quy trình một cách đồng bộ, khoa học, phù hợp với chính sách và mục tiêu chất lượng đề ra.

 

 

                                                                       Hồng Trung

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục