(HBDT) - Xác định thu ngân sách là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt quá trình phát triển KT-XH, ngay từ đầu năm, cấp ủy, chính quyền thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo đội thuế, tổ ủy nhiệm thu, các tổ chức, hội, đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên và nhân dân chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhận thức, ý thức chấp hành của các hộ kinh doanh và hộ gia đình ở KDC được nâng cao, luôn sẵn sàng tham gia nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước và đóng góp các loại quỹ ở KDC.

 

Bên cạnh đó, thị trấn luôn coi trọng kiểm tra, rà soát các hộ kinh doanh, phân công cán bộ trực tiếp quản lý địa bàn và cán bộ ủy nhiệm thu triển khai thu các sắc thuế, tích cực khai thác nguồn thu từ những hộ kinh doanh vãng lai, xây dựng cơ bản, cho thuê nhà, các hộ kinh doanh không thường xuyên... Đồng thời, phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc công tác thu thuế nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trên địa bàn thị trấn, khích lệ tinh thần cán bộ cơ sở cùng đoàn kết thực hiện đảm bảo thu đúng, thu đủ và kịp thời vào NSNN. Do vậy, tổng thu ngân sách trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm đã thực hiện trên 503 triệu đồng, đạt 54,3% kế hoạch năm. Thu trong cân đối trên 2,2 tỷ đồng, đạt 64,7% kế hoạch năm. Trong đó, thu điều tiết là trên 609 triệu đồng, đạt 84,6% kế hoạch năm và thu trợ cấp từ ngân sách cấp hơn 1,6 tỷ đồng, đạt 54,4% kế hoạch năm. Ngoài ra, thị trấn cũng luôn làm tốt công tác quản lý vốn và điều hành hoạt động vay vốn của các tổ chức, hội. Đồng chí Nguyễn Văn Trọng, Chủ tịch UBND thị trấn Vụ Bản cho biết: Thị trấn đã đưa ra một số biện pháp nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện thực hiện nghĩa vụ của người công dân đối với Nhà nước. Đồng thời, khuyến khích, tạo điều kiện cho các hộ gia đình, doanh nghiệp đầu tư vào SX-KD các dịch vụ, ngành nghề... đem lại hiệu quả cao, góp phần tăng thu ngân sách.

 

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của các tổ chức, hội, đoàn thể, sự hưởng ứng nhiệt  tình của nhân dân, công tác thu ngân sách của thị trấn Vụ Bản đã đạt được kết  quả cao, góp phần cùng toàn huyện hoàn thành nhịêm vụ thu ngân sách trong năm 2014.

 

 

                                        

                                                                    Nguyễn Đào

                                                            (Đài TT-TH Lạc Sơn)

 

 

Các tin khác


Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

3 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tăng 36,39% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của UBND tỉnh, kim ngạch xuất khẩu tháng 3 của tỉnh ước đạt 160,596 triệu USD, tăng 0,65% so với tháng trước; lũy kế 3 tháng đầu năm đạt 477,568 triệu USD, tăng 36,39% so với cùng kỳ, thực hiện 23,88% kế hoạch năm.

Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục