(HBĐT) - Hội CCB xã Hợp Đồng (Kim Bôi) hiện có 232 hội viên, sinh hoạt ở 7 chi bộ. Trong những năm qua, hội viên CCB luôn phát huy phẩm chất “Anh bộ đội Cụ Hồ”, tích cực hưởng ứng các phong trào thi dua như: Ngày vì đồng đội, ngói hóa xóa nhà tranh... Nhờ đó, đã góp phần hạ tỷ lệ hộ hội viên nghèo trong xã xuống dưới 10% vào cuối năm 2013.

 

Để đạt được những kết quả trên, trong 3 năm gần đây, Hội CCB xã Hợp Đồng đã chú trọng chuyển đổi cây trồng, vật nuôi bằng cách đưa cây, con có giá trị kinh tế cao vào thay thế. Đến năm 2014, trên 50% hộ hội viên có mô hình phát triển kinh tế bằng chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi ong và trồng cây ăn quả cho thu nhập hàng trăm triệu đồng /năm. Điển hình như các ông Đinh Công Minh, phát triển kinh tế bằng nuôi ong mật; Đinh Thế Như, chi hội thôn Sim Trong phát triển đàn trâu và trồng trên 300 cây Thanh Long; Bùi Văn Đông, chi hội thôn Sằn phát triển đàn dê cho thu nhập cao, ổn định.

 

Để các hội viên cùng vươn lên phát triển kinh tế có thu nhập cao, Hội CCB xã thường xuyên tổ chức cho các hội viên đi thăm quan, học hỏi kinh nghiệm về chăn nuôi, trồng trọt tại các mô hình làm kinh tế giỏi trong xã và xã bạn. Đặc biệt, các hội viên có kinh nghiệm trong chăn nuôi, trồng trọt đã hỗ trợ giống, vốn và kỹ thuật cho các hội viên hoàn cảnh khó khăn để cùng nhau phát triển kinh tế. Bằng những việc làm thiết thực trong chuyển đổi cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đến nay, Hội có trên 100 hộ hội viên có mức sống khá, giàu, hộ nghèo còn 16 hộ, chiếm 8%. Với kếựt quả đạt được, trong thời gian tiếp theo BCH Hội CCB xã Hợp Đồng tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên trên địa bàn tích cực chuyển đổi cơ cấu, đưa cây trồng - vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào thay thế cây, con giá trị kinh tế thấp. Đồng thời, tích cực khai thác các nguồn vốn ưu đãi từ các kênh để hội viên vay phát triển kinh tế.

 

 

 

                                                                   Bùi Thoa

                                                         (Đài TT- TH Kim Bôi)

                                                                     

 

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục