Đoàn công tác kiểm tra chất lượng công trình sửa chữa, nâng cấp hồ Lao Ca (xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc).

Đoàn công tác kiểm tra chất lượng công trình sửa chữa, nâng cấp hồ Lao Ca (xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc).

(HBĐT) - Trong 3 ngày 11-13/8, đoàn công tác của Sở NN&PTNT do đồng chí Quách Tự Hải, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, đánh giá chất lượng của một số công trình hồ chứa thủy lợi trọng điểm đang thi công trên địa bàn các huyện Lạc Sơn, Tân Lạc, Lương Sơn, Cao Phong, Đà Bắc.

 

Các công trình được kiểm tra đợt này gồm: Công trình sửa chữa, nâng cấp hồ Vốc (xã Xuất Hóa, huyện Lạc Sơn); hồ Khả (xã Qúy Hòa, huyện Lạc Sơn); hồ Lao Ca (xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc); hồ Ngành (xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn); hồ De (xã Nam Phong, huyện Cao Phong); hồ Tày Măng (xã Tu Lý, huyện Đà Bắc). Đây là các công trình hồ chứa trọng điểm, những năm gần đây đã bị xuống nghiêm trọng, có nguy cơ mất an toàn nên được phê duyệt đầu tư sửa chữa, nâng cấp theo chương trình an toàn hồ chứa. Hiện, chủ đầu tư các công trình đang đề nghị được cấp vốn để tiếp tục thi công, hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra.

 

Qua kiểm tra, đoàn công tác đánh giá các công trình nhìn chung đang có điểm dừng kỹ thuật hợp lý, hiện trạng công trình cơ bản đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ năm nay. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của mùa mưa bão hàng năm, đoàn công tác đề nghị các chủ đầu tư phối hợp với đơn vị thi công cần chủ động triển khai các phương án phòng - chống lũ bão, bảo vệ an toàn cho công trình và tính mạng, tài sản của người dân sinh sống tại các địa bàn phụ cận.

 

Được biết, toàn tỉnh hiện có 514 hồ chứa thủy lợi, gồm 33 hồ lớn, 481 hồ vừa và nhỏ. Đến nay, có 130 hồ chứa đã thực hiện đăng ký an toàn đập. Tuy nhiên, qua thống kê kết quả rà soát, đánh giá an toàn hồ chứa của các địa phương, Sở NN&PTNT cho biết: Toàn tỉnh có khoảng 190 hồ chứa thủy lợi đang có sự cố cần được nâng cấp, sửa chữa; trong đó có 165 hồ chứa có dung tích dưới 0,5 triệu m3, 17 hồ chứa có dung tích từ 0,5-1 triệu m3 và 8 hồ chứa có dung tích trên 1 triệu m3. Đối với các công trình này, Sở NN&PTNT đề nghị các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá an toàn đập, từ đó chủ động xây dựng phương án bảo vệ công trình trong mùa mưa bão, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại gây ra do sự cố mất an toàn đập.

 

 

                                                                            Thu Trang

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục