Cục thuế tỉnh phát tài liệu, văn bản mới về thuế cho các các doanh nghiệp tại hội nghị

Cục thuế tỉnh phát tài liệu, văn bản mới về thuế cho các các doanh nghiệp tại hội nghị

(HBĐT) - Sáng 12/9, Cục Thuế tỉnh đã phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn chính sách thuế, đối thoại với người nộp thuế. Tham dự có đại diện hơn 500 doanh nghiệp do Cục Thuế quản lý.

 

Hội nghị tập huấn đã triển khai Thông tư số 119/2014/TT-BTC ngày 25/8/2014 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 156 ngày 6/11/2013; Thông tư số 111/2013/TT-BTC; Thông tư số 39 ngày 31/3/2014 và Thông tư số 78 ngày 18/6/2014 của Bộ Tài chính để cải cách, đơn giản các thủ tục hành chính về thuế… Các đại biểu còn được tìm hiểu về Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 25/8/2014 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp cũng như một số nội dung liên quan đến công tác kê khai thuế qua mạng.

 

Hội nghị cũng triển khai đối thoại giữa lãnh đạo, các phòng chuyên môn của Cục Thuế với các Giám đốc, Kế toán trưởng các doanh nghiệp xoay quanh các vấn đề thủ tục hành chính thuế; kê khai thuế, nộp thuế; miễn, giảm, hoàn thuế; đăng ký mã số thuế; tự in, tự đặt hóa đơn thuế; thanh tra, kiểm tra thuế và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực thuế; tinh thần, thái độ phục vụ của công chức thuế cũng như ý thức chấp hành nghĩa vụ thuế của người nộp thuế.

 

 

 

                                                                     HT

 

 

Các tin khác


UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục