Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 30/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình KT -XH 9 tháng và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức và các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

9 tháng qua, tình hình KT-XH của tỉnh vẫn giữ được ổn định và có bước phát triển. Tổng diện tích gieo trồng đạt 76.164 ha cây lương thực có hạt đạt 100,2% kế hoạch. Trồng rừng đạt 85% kế hoạch. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,5% so với cùng kỳ, giá trị SXCN tăng 17,9% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 8.303, 4 tỷ đồng, tăng 22,6% so với cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng tăng 1,7% so với tháng 12/2013. Kim ngạch xuất khẩu đạt 109, 3 triệu USD, tăng 49,13% so với cùng kỳ. Thu NSNN ước thực hiện 1.649 tỷ đồng, bằng 78% so với Nghị quyết HĐND tỉnh. Công tác đầu tư phát triển được quản lý chặt chẽ. Các chính sách bảo đảm an sinh xã hội được được chú trọng, đời sống nhân dân ổn định và được cải thiện. Các lĩnh vực VH -XH, y tế, giáo dục tiếp tục phát triển. Công tác QP -AN được chú trọng.

 

Mặc dù vậy, tình hình KT-XH 9 tháng còn gặp nhiều khó khăn. SXNN tăng trưởng chưa cao. Khả năng tiếp cận, hấp thụ vốn ngân hàng hạn chế. Còn tình trạng nợ thuế, nợ bảo hiểm; quyết toán vốn các công trình, dự án đã hoàn thành chậm. Việc giải ngân các nguồn vốn chậm so với yêu cầu. CCHC chưa có bước đột phá. Chất lượng y tế, giáo dục chưa đồng đều. Tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp. Tai nạn giao thông tăng cả ba tiêu chí.

 

Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến phát biểu của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các sở ngành, địa phương nêu lên những khó khăn, bất cập, phân tích làm rõ nguyên nhân yếu kém của công tác phối hợp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT -XH, QP-AN, những yếu kém trong GPMB, triển khai các dự án đầu tư; tình trạng chậm quyết toán các công trình đã hoàn thành... Đồng thời đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn, thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT -XH những tháng cuối năm.

 

Tổng hợp ý kiến, cơ bản thống nhất với 14 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2014, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các cấp, ngành chức năng và các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quyết định số 26 ngày 1/1/2014 của UBND tỉnh về kế hoạch chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển KT -XH và NSNN năm 2014.  Rà soát các chỉ tiêu và kết quả KT -XH; đánh giá việc thực hiện kết luận của lãnh đạo UBND tỉnh tại các buổi làm việc với các sở, ngành và địa phương; thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KT -XH. Tăng cường phối hợp giữa các ngành chức năng và địa phương, đẩy mạnh CCHC, nâng cao ý thức, trách nhiệm của CB -CC, xác định rõ và gắn với trách nhiệm của người đứng đầu tập trung giải quyết những yếu kém trong GPMB, đẩy mạnh việc giải ngân các nguồn vốn sử dụng NSNN, nâng cao hiệu quả đầu tư. Tăng cường các biện pháp tăng thu NSNN. Tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường, bảo đảm cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Quan tâm chỉ đạo SXNN; tháo gỡ khó khăn cho SX -KD. Thực hiện tốt các giải pháp đấu tranh phòng - chống tham nhũng, tiếp tục củng cố QP -AN, bảo đảm TTATXH. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành và địa phương nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT -XH năm 2014, xây dựng kế hoạch phát triển KT -XH và dự toán NSNN năm 2015; kế hoạch phát triển KT -XH 5 năm 2016-2020 theo các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

 

 

 

Lê Chung

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục