Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp

(HBĐT) - Chiều ngày 22/10, Ban Chỉ đạo Dự án PSARD đã tổ chức phiên họp thứ 7 đánh giá kết quả hoạt động Dự án PSARD Hoà Bình 9 tháng năm 2014, triển khai kế hoạch hoạt động từ tháng 10/2014 - 12/2015. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Dự án PSARD chủ trì hội nghị.

 

9 tháng năm 2014, các nhóm thực hiện dự án tại các cấp đã phối hợp hiệu quả trong việc thực hiện các hoạt động đảm bảo tiến độ chung. Về lập kế hoạch phát triển KT - XH, 210 xã, phường đã hoàn thành dự thảo theo quy trình. Các xã đang tiến hành tham vấn cộng đồng, chất lượng các bản kế hoạch năm 2015 tiếp tục cải thiện hơn so với năm 2014. Hoạt động CDF được triển khai thực hiện trên 87 xã với tổng số 390 hoạt động được đề xuất thực hiện, trong đó hoạt động cơ sở hạ tầng chiếm 94,4%. Trong năm đã xác định được 1.045 nhu cầu lớp FFS, trong đó đã thực hiện 374 lớp với 7.420 học viên, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 14%, chủ đề học tập trung chủ yếu vào vật nuôi, cây trồng. Kết quả đánh giá cuối mỗi lớp tập huấn có 70% người dân tham gia áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế sản xuất. Toàn tỉnh có 130 điểm dịch vụ thú y vẫn đang hoạt động và có thu nhập, trong đó 125 điểm có thu nhập đảm bảo. 100% tổ BVTV được cán bộ tỉnh, huyện xuống hỗ trợ kỹ thuật đảm bảo công tác dự tính, dự báo sâu bệnh ở địa phương. Tổng giải ngân 9 tháng đạt trên 1,688 triệu USD, đạt 69% so với kế hoạch 2014 - 2015.

 

Giai đoạn từ tháng 10/2014 - 12/2015, Dự án có sự điều chỉnh về kế hoạch hoạt động và ngân sách. Theo đó, ngân sách điều chỉnh cho giai đoạn 10/2014 - 4/2015 đạt trên 696.000 USD, giai đoạn tháng 5 - 12/2015 đạt trên 1 triệu USD. Những ưu tiên cho giai đoạn bao gồm lập kế hoạch phát triển KT-XH cấp xã và cấp huyện có sự tham gia; quỹ phát triển xã; nâng cao năng lực quản lý tài chính, phương pháp FFS được thể chế hóa và áp dụng như một phương pháp khuyến nông trên toàn tỉnh; các điểm dịch vụ thú y đi vào hoạt động và cung cấp các dịch vụ cho người nông dân; tổ BVTV liên xã đi vào hoạt động và cung cấp dịch vụ có chất lượng; quản lý và thực hiện dự án; phương pháp chiến lược nhằm củng cố kết quả đã đạt được.

 

Sau nội dung thảo luận và trình bày khuyến nghị của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu kết luận và đề nghị Sở Tài chính, Sở KH & ĐT chủ trì đề xuất cơ chế phân cấp tài chính, phân cấp đầu tư, các sở liên quan tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh ứng vốn ngân sách nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn kinh phí đối ứng đáp ứng yêu cầu dự án. Trong đầu tư dịch vụ công, ngành NN & PTNT cần tham gia tích cực, sớm thể chế hóa bộ tài liệu hướng dẫn thực hiện, có đánh giá tổng kết đối với một số mô hình khuyến nông, thú y hiệu quả khuyến khích sự tham gia đóng góp của người dân. Đồng thời đề nghị Ban chỉ đạo Dự án tỉnh rà soát, căn cứ vào mục tiêu dự án nhằm đề xuất các giải pháp duy trì kết quả bền vững sau kết thúc dự án. Các đồng chí lãnh đạo huyện tham gia chỉ đạo ở cấp huyện phối hợp với các sở, ngành bám sát kế hoạch chi tiết đã điều chỉnh trong hơn 1 năm cuối để đẩy nhanh tiến độ, thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra trong bản kế hoạch.  

 

 

                                                                                  Bùi Minh

 

 

 

Các tin khác


Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

3 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tăng 36,39% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của UBND tỉnh, kim ngạch xuất khẩu tháng 3 của tỉnh ước đạt 160,596 triệu USD, tăng 0,65% so với tháng trước; lũy kế 3 tháng đầu năm đạt 477,568 triệu USD, tăng 36,39% so với cùng kỳ, thực hiện 23,88% kế hoạch năm.

Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục