BCĐ 389/ĐP tỉnh kiểm soát cơ sở SX -KD chè hút chân không tại thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn).

BCĐ 389/ĐP tỉnh kiểm soát cơ sở SX -KD chè hút chân không tại thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn).

(HBĐT) - Theo quy luật những tháng cuối năm, hoạt động buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại sẽ diễn ra với tính chất phức tạp, phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn. Đồng chí Vũ Xuân Khải, Phó Giám đốc Sở Công thương, Chi cục trưởng Chi cục QLTT nhận định: Đây cũng là những khó khăn, thách thức mà lực lượng chức năng gặp phải trong phát hiện, bắt giữ và xử lý hành vi vi phạm.

 

Từ đầu năm đến nay, chi cục QLTT với vai trò nòng cốt trong đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động công nghiệp, thương mại, dịch vụ tới các thành phần kinh tế, đồng thời tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường. Qua trinh sát phát hiện các hành vi kinh doanh hàng nhập lậu, SX-KD cấm, hàng giả, vi phạm quy định về nhãn hàng hóa, hành vi gian lận thương mại khác vẫn phát sinh với quy mô nhỏ lẻ. BCĐ chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh đã phối hợp chặt chẽ, tiến hành kiểm tra 1.766 cơ sở, xử phạt vi phạm hành chính 803 vụ việc, phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa trị giá gần 1, 35 tỷ đồng. Trong đó, tiền phạt vi phạm hành chính xấp xỉ 1 tỷ đồng, trị giá hàng hóa tịch thu hơn 350 triệu đồng.

 

Bên cạnh đó, BCĐ chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại các ngành thành viên, các huyện, thành phố đã kiểm tra, kiểm soát trên 5.000 vụ, xử lý trên 2.200 vụ, tổng số tiền phạt vi phạm hành chính và trị giá hàng hóa tịch thu trên 11,4 tỷ đồng, tiền phạt và truy thu thuế trên 32,9 tỷ đồng. Tiêu biểu như BCĐ thành phố Hòa Bình đã phối hợp với các đơn vị kiểm tra của tỉnh thực hiện 6 đợt kiểm tra với 595 cơ sỷ, xử lý 194 vụ, số tiền phạt và trị giá hàng tịch thu 216 triệu đồng. BCĐ huyện Cao Phong chỉ đạo các thành viên phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện kiểm tra, kiểm soát thường xuyên, đột xuất trong các lĩnh vực nhằm ngăn chặn, hạn chế để xảy ra những diễn biến xấu về cung, cầu, giá cả hàng hóa ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống nhân dân với 210 cơ sở đã kiểm tra, trong đó, xử lý 127 vụ, tổng số tiền phạt và  trị giá hàng hóa tịch thu 743 triệu đồng.   

 

Gần đây nhất vào đầu tháng 11, Đội QLTT số 8 cơ động (Chi cục QLTT) đã xuất sắc lập công khi phối hợp cùng lực lượng Công an tỉnh phát hiện, xử lý, ngăn chặn kịp thời hành vi buôn bán 1.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu vận chuyển bằng xe ô tô tải qua địa bàn. Để đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại những tháng cuối năm, BCĐ 389/ĐP cấp tỉnh, huyện, thành phố đã khẩn trương xây dựng và ban hành quy chế hoạt động, triển khai quán triệt tới các lực lượng chức năng từ cấp tỉnh đến cấp huyện, thành phố nhận thức rõ hành vi buôn lậu, gian lận thương mại tác động tiêu cực đến nền kinh tế. Từ đó, xác định công tác chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại là nhiệm vụ thường xuyên của các các lực lượng trong BCĐ 389/ĐP và kịp thời tham mưu, đề xuất với các cấp, ngành chỉ đạo xử lý những vấn đề phát sinh. Theo kế hoạch, đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại sẽ diễn ra từ nay đến Tết Nguyên đán ất Mùi 2015. Lực lượng QLTT và các đơn vị thành viên BCĐ tăng cường kiểm tra liên ngành để phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân trong dịp Tết cổ truyền. Kế hoạch kiểm tra liên ngành về phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại được triển khai quy mô toàn tỉnh.

 

 

 

 

                                                                         Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục