Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân ngành thuế tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác thu NSNN tỉnh.

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân ngành thuế tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác thu NSNN tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 22/1, Cục thuế tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2014 và triển khai các giải pháp thực hiện công tác thuế năm 2015, tổng kết phong trào thi đua giai đoạn 2011 – 2015, mục tiêu, phương hướng phong trào thi đua giai đoạn 2016 – 2020. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Năm 2014, tổng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) tính trong cân đối đạt 2.009 tỷ đồng, đạt 118% dự toán Chính phủ giao, đạt 107% dự toán HĐND tỉnh giao và bằng 109% so với năm 2013. Trong đó, thu từ thuế và phí không tính tiền sử dụng đất đạt 1.914 tỷ đồng, bằng 112% dự toán Chính phủ giao và 110% dự toán HĐND, bằng 114% so với năm 2013.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã chỉ ra những nguyên nhân tác động tích cực đến nhiệm vụ thu thuế năm 2014. Trong đó, ngoài phần tăng thu từ thủy điện Hòa Bình, các đại biểu cho rằng, ngành thuế tỉnh đã chủ động triển khai kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Chính phủ về triển khai các giải pháp phát triển KT-XH, cải thiện môi trường kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính...

 

Trong năm 2015, ngành thuế đã đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm và 16 giải pháp nhằm quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ và phấn đấu thu NSNN đạt 2.150 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2014, tăng so với dự toán thu năm 2015 do Bộ Tài chính giao 12,5%.

 

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2014 cũng như thực hiện tốt phong trào thi đua từ năm 2011 đến nay, nhiều tập thể, cá nhân ngành thuế tỉnh đã vinh dự được Chính phủ và các Bộ, ngành trung ương trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Trong đó có 2 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, 3 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 4 tập thể và 13 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Tài chính...

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần thi đua cũng như kết quả đạt được trong thu ngân sách Nhà nước của tập thể ngành thuế tỉnh trong năm vừa qua. Trong thời gian tới, đồng chí Bùi Văn Khánh cũng đề nghị ngành thuế tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, đẩy mạnh tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, chú trọng công tác quản lý kê khai, kế toán thuế và hoàn thuế giá trị gia tăng; tăng cường công tác thanh, kiểm tra và làm tốt công tác quản lý nợ cũng như cưỡng chế nợ thuế... Đồng chí chỉ đạo ngành thuế tỉnh lập kế hoạch cụ thể tới từng lĩnh vực, đảm bảo chủ động tới từng khoản thu, phấn đấu hoàn thành vượt mức nhiệm vụ thu NSNN trong năm 2015 và những năm tiếp theo.  

 

 

                                                                        Hồng Trung

 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục