Một điểm cung cấp các dịch vụ của Viettel Hòa Bình tại khu vực bờ trái sông Đà (TP Hòa Bình).

Một điểm cung cấp các dịch vụ của Viettel Hòa Bình tại khu vực bờ trái sông Đà (TP Hòa Bình).

(HBĐT) - Trong ngày cuối năm 2014, tập thể cán bộ, công nhân viên Viettel - Chi nhánh Hòa Bình tập trung cao độ trong hoạt động kinh doanh, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Những nỗ lực của Viettel Hòa Bình trong suốt những năm qua đã được đánh giá bằng những con số cụ thể với mức tăng trưởng vượt bậc năm sau cao hơn năm trước. Nhờ đó, Viettel Hòa Bình luôn là đơn vị trong tốp đầu đóng góp vào ngân sách tỉnh với con số hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

 

Có mặt tại “đại bản doanh” của Viettel - Chi nhánh Hòa Bình  trong khi Tết Ất Mùi đã cận kế. Tòa nhà trên chục tầng được thiết kế, xây dựng khá hiện đại, bắt mắt tạo thêm vẻ nổi bật khu trung tâm thành phố. Tại đây, không khí làm việc tại các phòng, ban trong đơn vị hoạt động gần như hết công suất. Lý do được đưa ra ngoài đẩy mạnh các dịch vụ VT -CNTT cho khách hàng, chất lượng dịch vụ trong dịp Tết cũng được đảm bảo cao nhất. Không những vậy, công tác phục vụ cho Tết Nguyên đán còn được lãnh đạo Viettel Hòa Bình tập trung triển khai mạnh đến các xã, phường trong tỉnh.

 

Phó Giám đốc phụ trách mảng kinh doanh của Viettel Hòa Bình Nguyễn Doãn Châu cho biết, trong năm 2014, Viettel Hòa Bình đạt doanh thu khoảng 347 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách tỉnh 30 tỷ đồng. Trong kế hoạch năm 2015, Viettel Hòa Bình phấn đấu doanh thu gần 400 tỷ đồng, nộp ngân sách khoảng 40 tỷ đồng, tăng gần 100% so với năm 2012.

 

Nói về những nỗ lực trong quá trình hình thành và phát triển của Viettel Hòa Bình, Phó Giám đốc Nguyễn Doãn Châu cho biết thêm, Chi nhánh Viettel Hòa Bình từ khi được thành lập ban đầu chỉ có 3 người với trang thiết bị, phương tiện đơn sơ, thiếu thốn. Trong đó, khó khăn từ việc tìm kiếm và thuê vị trí nhà trạm đến thiếu cả kinh nghiệm tổ chức kinh doanh. Tuy vậy, khát vọng vươn lên của đội ngũ cán bộ, nhân viên của Viettel Hòa Bình thì không gì sánh bằng. Trải qua gần 10 năm hình thành và phát triển, Viettel Hòa Bình đã có bước nhảy vọt thần kỳ. Từ chỗ từ trạm phát sóng di động đầu tiên năm 2007, đến nay, Viettel Hòa Bình chính thức trở thành nhà cung cấp viễn thông số 1 của tỉnh. Trong đó, Viettel Hòa Bình kinh doanh đầy đủ các dịch vụ về di động với trên dưới 70% thị phần, điện thoại cố định, các dịch Internet không dây tốc độ cao Dcom 3G, Internet cáp quang băng thông rộng FTTH, truyền hình Mytv, dịch vụ Vtracking, Bankplus, Smas, CA chữ ký số....

 

Cùng đó, Viettel Hòa Bình còn xây dựng được hệ thống 296 trạm BTS 2G và 291 trạm BTS 3G phủ sóng 100% xã, phường đáp ứng nhu cầu về VT -CNTT cho 96% dân số trong tỉnh. Viettel Hòa Bình còn triển khai hệ thống cáp quang đến 100% xã, phường, thị trấn đưa đường truyền cáp quang kết nối Internet miễn phí cho 504/504 trường học, cơ sở giáo dục phục vụ công tác giảng dạy tại tỉnh.

 

Cùng với hệ thống kênh phân phối, hạ tầng mạng lưới rộng khắp, hệ thống trên 2.000 điểm bán lẻ toàn địa bàn góp phần không nhỏ vào đáp ứng nhu cầu cho người dân trong tỉnh. Được biết, Viettel Hòa Bình đã tạo việc làm cho 250 lao động hợp đồng cùng khoảng 600 cộng tác viên hoạt động trên 11 huyện, thành phố. Mức lương của Viettel Hòa Bình hiện cho nhân viên hợp đồng khoảng 10 triệu đồng /người/tháng, cộng tác viên 1, 5 triệu đồng/người/tháng.

 

Để hoàn thành và chỉ tiêu, kế hoạch với doanh thu phấn đấu gần 400 tỷ đồng, nộp ngân sách xấp xỉ 40 tỷ đồng là một thách thức không nhỏ đối với Viettel Hòa Bình trong năm 2015. Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Doãn Châu cho biết thêm, trong thời gian tới, Viettel Hòa Bình tăng cường chất lượng những sản phẩm đã cung cấp cho khách hàng, đồng thời triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ mới như: thanh toán điện, nước; giám sát hành trình trên xe máy, xe ô tô; học trực tuyến trên Internet cùng nhiều sản phẩm khác nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong tỉnh. Qua đó vừa tạo động lực cho Viettel Hòa Bình phát triển bền vững, vừa góp phần đưa mạng lưới VT -CNTT trên địa bàn tỉnh ngày càng đa dạng và triển mạnh mẽ. 

 

 

 

                                                                           Hồng Trung

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục