Lực lượng QLTT số 1, thành phố Hòa Bình nắm bắt diễn biến giá cả thị trường sau Tết tại chợ Phương Lâm.

Lực lượng QLTT số 1, thành phố Hòa Bình nắm bắt diễn biến giá cả thị trường sau Tết tại chợ Phương Lâm.

(HBĐT) - Kể từ ngày 21/2 (mồng 3 Tết) trở đi, gần như tất cả các chợ trên địa bàn tỉnh đã lác đác hoạt động. Hàng hóa cung cấp chủ yếu là thực phẩm tươi sống, rau xanh, các loại hoa quả. Từ ngày mồng 6 Tết, khi mọi sinh hoạt của người dân đã bình thường, các chợ đã đi vào nề nếp, tình trạng họp chợ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tự giải tỏa.

 

Thực phẩm, rau xanh như dự báo sau Tết có xu hướng tăng giá do lúc này nguồn cung chưa nhiều, nhu cầu tiêu dùng của người dân khá lớn, tập trung vào các loại thực phẩm chính như thịt bò, thịt lợn, gà, tôm, cua, cá, rau xanh bao gồm cải, muống, cần… Diễn biến giá cụ thể: thịt bò 280.000 đồng/kg, lợn 90.000 – 120.000 đồng/kg tùy loại, gà 150.000 đồng/kg, các loại rau xanh bán dao động 5.000 – 7.000 đồng/bó. Chị Phạm Thị Hương, một tiểu thương chuyên mặt hàng thực phẩm tươi sống ở chợ Thái Bình cho biết: Ra ngoài Tết, phần đông người dân chuyển sang ăn lẩu. Trong lúc này, không phải hộ kinh doanh nào cũng buôn bán trở lại ngay, có hộ chờ qua ngày rằm nên nguồn cung cấp có phần khan hiếm tác động đến việc giá cả có sự nhích lên so với dịp trước Tết.   

 

Dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi nền nhiệt độ thường xuyên duy trì ở mức trên 22oC. Nắng, nóng cũng là một trong những nguyên nhân người dân ít dự trữ đồ ăn, thức uống hơn, nhu cầu về thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả ngoài thị trường vì thế tăng cao so với cùng thời điểm sau Tết các năm trước. Rau xanh tại các chợ có sự điều tiết giá đáng kể nhờ việc bà con nông dân cung ứng sản phẩm tự trồng với giá cả thấp hơn từ 1.000 – 2.000 đồng/bó. Các bà nội trợ trong dịp này thường tìm đến điểm tập trung có đông bà con nông dân buôn bán để mua rau xanh chất lượng tươi, ngon, giá rẻ.   

 

Đồng chí Lê Thế Bùi – Đội trưởng Đội QLTT số 1, thành phố Hòa Bình cho biết: Nhằm kiểm soát chặt diễn biến giá cả, tình hình thị trường hàng hóa sau Tết, toàn Đội đã triển khai lực lượng theo dõi, nắm bắt thông tin, rà soát tại các chợ. Qua đó kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, ngăn chặn một số trường hợp lợi dụng thời điểm khan hàng để tăng giá bán bất hợp lý, tăng giá tùy tiện. Cùng thời gian này, lực lượng QLTT các huyện, thành phố trong tỉnh triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tập trung vào địa bàn các chợ khu vực thị trấn, các chợ họp theo phiên nhằm cập nhật, theo dõi diễn biến, phát hiện các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa gây bất ổn thị trường.

 

Theo quan sát của chúng tôi, từ ngày 24/2 (tức mồng 6 Tết) cũng là thời điểm thích hợp để các tiểu thương đồng loạt mở hàng dịp đầu năm mới. Bên cạnh không khí mua, bán, trao đổi hàng hóa nhộn nhịp ở các quầy bán thực phẩm, rau xanh, các ki ốt kinh doanh hàng tạp hóa, bánh kẹo, vải vóc, đồ gia dụng, hệ thống các cửa hàng, cửa hiệu thời trang, điện tử, điện lạnh… cũng chọn mồng 6 là ngày đẹp để mở hàng dịp năm mới với hy vọng ngày kinh doanh khởi đầu thuận lợi. Hoạt động kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng đang được tiếp tục tăng cường, góp phần điều chỉnh giá cả, đảm bảo lưu thông, ổn định thị trường hàng hóa sau Tết.

                                                              

 

                                                             Bùi Minh

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục