Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 5/3, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trường đoàn đã kiểm tra tình hình thực hiện thực hiện NTM trên địa bàn huyện Tân Lạc. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT, Tài chính, GT-VT, Văn hoá- thể thao và du lịch và lãnh đạo 3 xã phấn đấu về đích năm 2015 gồm xã Phong Phú, Địch Giáo, Tử Nê.

 

Năm 2014, huyện Tân Lạc đã huy động được 191.220 triệu đồng thực hiện chương trình xây dựng NTM, trong đó vốn trái phiếu chính phủ 13.518 triệu đồng, vốn sự nghiệp 786 triệu đồng, các nguồn vốn lồng ghép và nhân dân đóng góp là 176.916 triệu đồng. Đến nay, đã giải ngân được 70% nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, số kinh phí còn lại sẽ hoàn thành giải ngân trong tháng 6. Qua đánh giá, đến hết năm 2014, 3 xã về đích đã đạt 16 tiêu chí, 15 xã đạt 5-9 tiêu chí, 5 xã đạt từ 10-14 tiêu chí. Công tác tuyên truyền đem lại hiệu quả tích cực, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xây dựng NTM từng bước được cải thiện, người dân đã đóng vai trò chủ động trong xây dựng NTM, đã tự nguyện đóng góp nhân lực, vật lực để xây dựng NTM. Theo thống kê, toàn huyện đã huy động được 7.121 hộ dân tham gia, đã có 123,13 ha đất được nhân dân tự nguyện ủng hộ để làm đường giao thông và các công trình hạ tầng, trong đó đất lúa 33,37 ha, đất vườn 40,96 ha, đất thổ cư 30,44 ha, đất khác 18,36 ha. Tại buổi làm việc, huyện và 3 xã quyết tâm tập trung nguồn lực về đích NTM năm 2015.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận cách làm của huyện và kết quả của 3 xã trong xây dựng NTM, nhất là công tác quy hoạch và cắm mốc quy hoạch. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo huyện tiếp tục rà soát lại quy hoạch sản xuất, đẩy mạnh phát triển sản xuất hàng hoá nâng cao thu nhập và giảm nghèo bền vững để tạo sự phát triển đồng đều giữa các vùng trong huyện. Tập trung cải tạo vườn tạp phát triển các loại cây ăn quả, rau sạch, phát triển chăn nuôi, thuỷ sản; quan tâm phát triển kinh tế tập thể, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Chỉ đạo 3 xã điểm xây dựng kế hoạch chi tiết, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí còn lại để đến tháng 6 có thể làm thủ tục công nhận 3 xã về đích NTM 2015. Vận động nhân dân đóng góp tham gia xây dựng NTM với chủ trương nhân dân làm là chính. Kiện toàn lại bộ máy chỉ đạo, sớm thành lập văn phòng điều phối cấp huyện để giúp đỡ 3 xã về đích nói riêng và các xã còn lại nói chung.

 

 

 

                                               Đinh Thắng

 

 

Các tin khác


UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục