Thừa uỷ quyền, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các doanh nghiệp xuất sắc.

Thừa uỷ quyền, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các doanh nghiệp xuất sắc.

(HBĐT) - Chiều 6/3, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã đầu xuân Ất Mùi năm 2015. Tới dự có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

 

Tính đến hết năm 2014, trên địa bàn tỉnh có khoảng 2.087 doanh nghiệp và hơn 200 chi nhánh, văn phòng đại diện; 28 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài (FDI). Trong đó 1.623 DN đang hoạt động, chiếm 77,8%, trong đó có khoảng 515 DN hoạt động ổn định, 1.108 DN đang hoạt động trong tình trạng khó khăn, có 464 doanh nghiệp không hoạt động, chờ giải thể, chiếm 22,2% tổng số doanh nghiệp. Mặc dù còn nhiều khó khăn, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vẫn tiếp tục khẳng định là lực lượng quan trọng đóng góp tích cực vào phát triển KT-XH của tỉnh. Các doanh nghiệp nộp ngân sách Nhà nước đạt 1.621,9 tỷ đồng, chiếm 74% tổng ngân sách Nhà nước; giải quyết việc làm cho khoảng 56.000 người, thu nhập bình quân đạt 2,8 triệu đồng/người/tháng.

 

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng mong muốn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và địa phương triển khai hiệu quả các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, cơ cấu lại sản xuất để triển khai các dự định sản xuất, kinh doanh hiệu quả, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua do UBND tỉnh phát động với chủ đề “ Cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã thi đua lao động sáng tạo, sản xuất, kinh doanh giỏi,  góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015 và giai đoạn 2015-2020”.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã trân trọng cảm ơn, ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những thành quả của các doanh nghiệp, doanh nhân và người lao động đã nỗ lực đạt được, góp phần quan trọng cùng tỉnh thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các sở, ban, ngành chức năng, các huyện, thành phố đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân, tạo điều kiện tốt cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư góp phần thúc đẩy KT-XH của tỉnh. Các doanh nghiệp tập trung tăng cường liên danh, liên kết, cơ cấu lại sản xuất, nâng cao năng lực quản trị, điều hành, đầu tư đổi mới công nghệ, tiết giảm chi phí, hạ giá thành, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, nhất là các chính sách về thuế, tiền lương, bảo hiểm xã hội, môi trường; sản xuất kinh doanh hiệu quả, đóng góp tích cực cho ngân sách, chăm lo tốt hơn đến đời sống người lao động và các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cam kết: Tỉnh Hoà Bình luôn đồng hành chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, ủng hộ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

 

 

   Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

 

 

  

 Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp, HTX có thành tích xuất sắc trong sản xuất - kinh doanh.

Nhân dịp buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng danh hiệu thi đua cho các doanh nghiệp, HTX có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội.

 

                                                                              Lê Chung

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục