Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Đoàn công tác Bộ Ngoại giao và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Đoàn công tác Bộ Ngoại giao và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.

(HBĐT) - Sáng 10/3, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang đã tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Jun Dae Joo, cùng các cộng sự tới thăm và làm việc tại tỉnh. Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng, Văn phòng UBND tỉnh.

 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang đã chào mừng Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn, Đại sứ Hàn Quốc Jun Dae Joo cùng các cộng sự đến thăm và làm việc tại tỉnh, cho rằng đây là cơ hội để đoàn công tác hiểu thêm về mảnh đất, con người Hòa Bình. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang thông tin về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh. Trong đó nêu rõ: Hòa Bình là mảnh đất có truyền thống văn hóa lâu đời, giàu bản sắc, tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội, có những lợi thế đặc thù đang chú trọng thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, tạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững. Hàn Quốc là nước đứng thứ 2 về các dự án đầu tư tại tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang đề nghị: Bộ Ngoại giao và Đại sứ Hàn Quốc quan tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác, tăng cường quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư của tỉnh, kết nối, kêu gọi các doanh nghiệp có tiềm lực của Hàn Quốc đến đầu tư tại tại tỉnh, chú trọng các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, công nghiệp chế biến, trồng trọt, chăn nuôi, công nghiệp phụ trợ. Mong muốn Đại sứ Hàn Quốc và Bộ Ngoại giao quan tâm hỗ trợ tỉnh tiếp cận nguồn vốn ODA để phát triển KT-XH.

 

Đại sứ Hàn Quốc và các thành viên trong đoàn cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh. Bày tỏ sự phấn khởi được đến thăm và làm việc tại tỉnh vào dịp đầu năm mới. Cho rằng quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc là quan hệ mật thiết và ngày càng phát triển tốt đẹp. Chia sẻ là người gắn bó nhiều năm với đất nước, con người Việt  Nam, Đại sứ Hàn Quốc gợi mở tỉnh nên tập trung vào phát triển các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, nông nghiệp, phát huy được tiềm năng, thế mạnh tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội. Mong muốn tỉnh sẽ hỗ trợ tốt nhất để các vệ tinh của các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc phát triển hiệu quả. Đại sứ Hàn Quốc cho biết: Trong cương vị của mình sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam và Hàn Quốc, doanh nghiệp Hàn Quốc với tỉnh Hòa Bình, nhất là lĩnh vực đầu tư thương mại, du lịch, dịch vụ. Đại sứ Hàn Quốc đề nghị tỉnh cung cấp thông tin về nhu cầu đầu tư, để cơ quan hợp tác KOICA tại Việt Nam xem xét, cân đối hỗ trợ tỉnh tiếp cận với các dự án ODA.

                                                                                            

 

                                                                 Lê Chung

 

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục