Các thành viên trong khối ký kết giao ước thi đua năm 2015.

Các thành viên trong khối ký kết giao ước thi đua năm 2015.

(HBĐT) - Sáng 30/3, tại Sở KH&CN, Khối các cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế, kỹ thuật đã tổ chức hội nghị ký giao ước thi đua năm 2015.

 

Năm 2015, toàn khối phấn đấu đạt các mục tiêu trong giao ước thi đua, cụ thể như: thi đua thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước; thi đua hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn và thực hiện tốt nhiệm vụ thi đua, khen thưởng. Trong đó, tiếp tục, triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; các quyết định của UBND tỉnh về nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 của các sở, ngành, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, bảo đảm AN-QP trên địa bàn tỉnh. Quán triệt, triển khai thực hiện tinh thần các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ và văn hoá nơi công sở; nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức công vụ, nghề nghiệp trong cán bộ, công chức, viên chức tỉnh; Chỉ thị số 29 –CT/TU ngày 23/5/2014 của Tỉnh uỷ về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương, hành chính đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá công sở. Các sở, ngành thuộc khối xây dựng bộ máy lãnh đạo trong sạch, vững mạnh, không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của các sở. Thực hiện tốt phong trào thi đua, đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chất lượng công vụ; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đoàn kết nội bộ, phát huy sức mạnh tập thể, phát huy vai trò của các đoàn thể quần chúng. Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 30-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá VIII) về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Ngoài những mục tiêu chung, mỗi sở, ngành thuộc khối đều xác định rõ các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn cần thực hiện trong năm. Đồng thời, khối tiếp tục chỉ đạo, triển khai tốt kế hoạch của UBND tỉnh về việc tổ chức phong trào thi đua “Tỉnh Hoà Bình chung sức xây dựng NTM”; quán triệt triển khai thực hiện luật thi đua, khen thưởng. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước với phương châm “đoàn kết, sáng tạo, thi đua giỏi” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tập trung tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến, các phong trào thi đua yêu nước; quan tâm phát hiện nhân tố mới, gương người tốt-viêc tốt trong các phong trào thi đua để khen thưởng kịp thời, chính xác. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước chào mừng đại hội Đảng các cấp và đại hội thi đua yêu nước tỉnh năm 2015, cũng như các ngày lễ, kỷ niệm lớn trong năm…  Trong năm, khối có sơ kết, tổng kết phong trào thi đua; tiến hành bình xét thi đua và đề nghị khen thưởng theo các tiêu chí đánh giá bảo đảm đúng đối tượng, đúng thành tích, thực sự chính xác và công bằng.

                                                                                 

                                                                             Bùi Huy

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục