Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tư vấn việc làm và học nghề cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm định kỳ ngày 15/1/2015.

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tư vấn việc làm và học nghề cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm định kỳ ngày 15/1/2015.

(HBĐT) - Bắt đầu từ tháng 1/2015, Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở LĐ -TB&XH) có trụ sở tại số 570- đường Trần Hưng Đạo - phường Phương Lâm (thành phố Hoà Bình) tổ chức phiên giao dịch việc làm định kỳ vào ngày 15 hàng tháng. Trong phiên giao dịch có từ 20- 30 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia tuyển dụng. Đây là cơ hội cho người lao động tỉnh ta tìm được việc làm và học nghề phù hợp.

 

Tham gia phiên giao dịch việc làm đầu tiên ngày 15/1 có đông đảo người lao động đến tìm kiếm thông tin về học nghề và việc làm. Trong đó, chủ yếu là ĐV -TN ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh. Nguyễn Thị Hồng, xã Dân Hạ (Kỳ Sơn) cho biết: Em mới tốt nghiệp THPT, khi biết thông tin mở phiên giao dịch việc làm em cùng các bạn đến đây để được tư vấn học nghề, việc làm phù hợp với trình độ và khả năng của mình. Nguyện vọng của chúng em muốn học nghề hoặc làm việc ở các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Tâm Thành, Trưởng phòng việc làm - Trung tâm Dịch vụ việc làm cho biết: Chức năng, nhiệm vụ chính của Trung tâm là tư vấn cho người lao động và sử dụng lao động các lĩnh vực: chính sách, chế độ, tiêu chuẩn về lao động và việc làm. Hướng nghiệp, cách thức tìm việc làm, giúp người lao động có điều kiện lựa chọn công việc phù hợp với trình độ, khả năng, chuyên môn và sở trường, nguyện vọng cá nhân, giúp người lao động tự tạo việc làm hoặc ký kết hợp đồng lao động, hợp đồng học nghề. Tuyển chọn lao động và đào tạo nghề theo yêu cầu người sử dụng lao động... Để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp và người lao động có cơ hội được gặp gỡ, tư vấn tuyển chọn trực tiếp tại Trung tâm kể từ tháng 1/2015, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tổ chức phiên giao dịch việc làm theo cách thức mới là mở định kỳ vào ngày 15 hàng tháng. Trước đây, người lao động đến Trung tâm được cán bộ chuyên môn tư vấn, hướng nghiệp dạy nghề và việc làm. Cách tổ chức định kỳ vào ngày 15 hàng tháng sẽ thu hút được đông đảo doanh nghiệp và người lao động đến gặp gỡ, tư vấn, tuyển chọn trực tiếp. Để tổ chức phiên giao dịch việc làm định kỳ năm 2015, Trung tâm đã gửi thông báo đến các huyện, thành phố trong trong tỉnh; gửi giấy mời đến các doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp chuyên doanh xuất khẩu lao động. Tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cho người lao động và người sử dụng lao động nắm được. Theo kế hoạch, mỗi phiên giao dịch có sự tham gia của 20- 30 doanh nghiệp. Nhu cầu tuyển dụng từ 4.000 - 5.000 người, lao động ngoài nước từ 800 - 1.200 người.

 

Theo thống kê của Trung tâm dịch vụ việc làm, từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tổ chức được 2 phiên giao dịch việc làm định kỳ vào tháng 1 và tháng 3. Tại phiên giao dịch ngày 15/1 đã có 25 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký tuyển dụng. Trong đó có 15 đơn vị, doanh nghiệp đến tuyển dụng trực tiếp. Có 255 lao động tham gia phiên giao dịch, số lao động được tư vấn 232 người, số lao động được tuyển dụng 72 người và số lao động được hẹn phỏng vấn tại doanh nghiệp 65 người. Tại phiên giao dịch ngày 15/3 có 20 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng. Trong đó có 14 DN tuyển dụng trực tiếp tại phiên giao dịch. Tổng số lao động tham gia phiên giao dịch là 247 người, 229 người được tư vấn, 63 người được tuyển dụng, 56 người lao động được hẹn phỏng vấn tại doanh nghiệp.

 

                                                                    

 

                                                                      Hương Lan

 

 

 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục