Giao dịch định kỳ của các tổ TK&VV xã Cao Sơn và cán bộ NHCSXH huyện Đà Bắc.

Giao dịch định kỳ của các tổ TK&VV xã Cao Sơn và cán bộ NHCSXH huyện Đà Bắc.

(HBĐT) - Những năm qua, được sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền và NHCSXH huyện Đà Bắc, Ban XĐ-GN xã Cao Sơn đã quản lý, điều hành tốt các chương trình tín dụng của NHCSXH xã, thúc đẩy các hoạt động của các tổ chức, đoàn thể góp phần vào sự phát triển KT-XH trên địa bàn, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm, bộ mặt nông thôn được đổi mới.

 

Ban XĐ-GN xã phối hợp với NHCSXH huyện triển khai cho các tổ chức CT-XH, các tổ TK&VV thực hiện nghiêm túc nội dung 6 công đoạn và 12 nhiệm vụ của hợp đồng ủy thác. Đề xuất với NHCSXH huyện đầu tư vốn vay cho các chương trình tín dụng ưu đãi để người dân có vốn SX-KD, chăn nuôi gia súc sinh sản, góp phần thúc đẩy kinh tế hàng hóa và thực hiện có hiệu quả chương trình XĐ-GN.

 

Ban XĐ-GN tổ chức giao ban hàng tháng gồm các thành viên BCĐ, cán bộ tín dụng, thông qua các hoạt động thu lãi, trả gốc, giải ngân, phản ánh các thông tin tình hình sử dụng vốn, những thuận lợi, khó khăn trong tháng để có các biện pháp khắc phục kịp thời. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc bình xét cho vay và sử dụng vốn vay đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích, do đó, xã không có trường hợp nợ quá hạn, không có trường hợp xâm tiêu tiền lãi hoặc gốc của các thành viên.

 

Các nguồn vốn đều được họp bàn, thống nhất dân chủ, công khai, vì vậy, Ban XĐ-GN xã đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu tín dụng được giao. Đến nay, tổng dư nợ trên địa bàn xã đạt 20.295 triệu đồng với 1.485 hộ còn dư nợ thực hiện 8 chương trình tín dụng. Trong đó, dư nợ hộ nghèo cao nhất 7.055 triệu đồng với 338 hộ vay, hộ cận nghèo dư nợ 2.887 triệu đồng 123 hộ vay, Chương trình NS&VSMTNT dư nợ 3.325 triệu đồng, 549 hộ, SX-KD dư nợ 3.967 triệu đồng với 196 hộ... huy động tiết kiệm đạt 200 triệu đồng.

 

Ông Bàn Thanh Xuân, Phó Ban XĐ-GN xã Cao Sơn cho biết: Từ  nhận thức đúng đắn về chủ trương XĐ-GN cấp ủy Đảng, chính quyền xã đã tranh thủ nguồn lực của Nhà nước, xã hội và huy động nguồn lực của người dân để khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế. Qua rà soát, năm 2014, hộ nghèo trong toàn xã giảm 34 hộ; hộ cận nghèo giảm 116 hộ, tổng thu nhập toàn xã hội đạt 72 tỉ đồng, thu nhập bình quân đạt 17 triệu đồng/năm.

 

Tuy nhiên, xã còn nhiều khó khăn như địa bàn dân cư rộng, cơ sở hạ tầng yếu kém, đặc biệt là đường giao thông đến các xóm rất khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều, kinh tế hộ gia đình chủ yếu quy mô nhỏ lẻ, sản xuất không tập trung. Nhu cầu sử dụng vốn của người dân khá cao, song nguồn vốn chưa đảm bảo... Do đó, xã mong muốn được phân bổ nguồn vốn cận nghèo cao hơn để giảm nghèo bền vững. Ngoài ra, tăng phụ cấp hoạt động cho cán bộ chuyên trách để họ có trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công việc.

 

 

 

                                                                              Đinh Thắng

 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục