Dự án xây dựng khu xử lý rác thải huyện Lương Sơn đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công.

Dự án xây dựng khu xử lý rác thải huyện Lương Sơn đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công.

(HBĐT) - Theo lãnh đạo huyện Lương Sơn, công tác GPMB trên địa bàn huyện từ đầu năm đến nay đang được triển khai hết sức quyết liệt. Tính trong quý I/2015, các phòng, ban chức năng của huyện đã thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với 23 dự án, chủ yếu là các dự án chuyển tiếp, dự án thuộc vốn NSNN. Tổng số tiền chi trả các hộ gia đình, cá nhân gần 1,2 tỉ đồng trên diện tích 0,5 ha. Bên cạnh đó, huyện đã cho thuê đất được 9 dự án tại các xã: Cao Dương, Nhuận Trạch, Thanh Lương và Hợp Châu với diện tích gần 165.200 m2.

 

Ngoài ra, UBND huyện tiếp tục đẩy nhanh tiến độ lập phương án bồi thường, hỗ trợ trình thẩm định phê duyệt những dự án đã kê khai, kiểm kê, kiểm tra các phương án bồi thường, hỗ trợ đã được phê duyệt, sớm chi trả tiền cho nhân dân và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

 

Song song với đó, huyện Lương Sơn chủ động, đôn đốc chủ đầu tư dự án đã có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ khẩn trương bố trí tiền thanh toán cho các hộ có đất bị thu hồi. Đồng thời làm việc với ban, ngành, đoàn thể các xã tiếp tục vận động các hộ bị ảnh hưởng bàn giao mặt bằng trước cho chủ đầu tư như đối với cụm công nghiệp Vinaco, Dự án sơn nước ngoài trời, dự án thiết bị điện và dự án đường điện nông thôn 2... Tuy nhiên, ngoài những mặt đạt được, hiện tại, trên địa bàn huyện còn 16 dự án các chủ đầu tư không hợp tác thực hiện GPMB. Theo lãnh đạo huyện Lương Sơn, các đơn vị chức năng đã tổng hợp báo cáo UBND huyện, đề xuất thu hồi những dự án này, đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư mới có năng lực thực hiện. Nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới đối với huyện Lương Sơn trong công tác GPMB, quản lý các dự án là hết sức quan trọng. Các dự án triển khai chậm hoặc không đủ nguồn lực triển khai làm KT-XH của huyện gặp nhiều khó khăn, nhất là trong thu NSNN. Vì vậy, tập trung cho công tác GPMB, quản lý các dự án đang triển khai trên địa bàn sẽ được các cấp, ngành huyện Lương Sơn đặc biệt quan tâm, vừa tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp, vừa thắt chặt các dự án không đủ nguồn lực triển khai nhằm tạo quỹ đất cho nhà đầu tư mới, phát huy hiệu quả quỹ đất, thúc đẩy KT-XH của huyện phát triển bền vững. 

 

 

                           

                                                                        Hồng Trung

 

 

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục