Quốc lộ 12B, đoạn đầu  thị trấn  Vụ Bản  (Lạc Sơn)  mới được nâng cấp.

Quốc lộ 12B, đoạn đầu thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) mới được nâng cấp.

(HBĐT) - Quốc lộ 12B từ Tân Lạc đến Yên Thủy những năm trước đây do bị xuống cấp nghiêm trọng đã gây ra không ít khó khăn đối với người dân, nhất là những hộ sinh sống dọc hai bên tuyến quốc lộ. Nhưng hiện nay, sau khi tuyến đường được nâng cấp đã và đang góp phần làm cho diện mạo các địa phương đổi thay từng ngày.

 

Đầu thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) thấy những người khách lạ từ xa đến cứ tấm tắc khen QL 12B vừa được đầu tư nâng cấp. Anh Bùi Đình Dũng - chủ quán, vừa rót trà cho khách, vừa phấn chấn cho biết: “Từ ngày con đường 12B này được đầu tư nâng cấp, khỏi phải nói hết sự vui mừng của người dân chúng tôi”.

 

Anh Dũng cho biết thêm, những năm trước, dọc tuyến đường 12B đầy những ổ gà, ổ trâu, mặt đường có những nơi chi chít hố. Không những vậy, đường bụi cả ngày lẫn đêm. Nhiều nhà căng bạt kín mặt tiền vẫn không ăn thua. Nhà cửa, cây cối hai bên đường cùng chung một màu nhờ nhờ, đùng đục toàn bụi đất.

 

Vì bụi quá nên người dân mong mưa. Nhưng trời mưa thì đường xá trơn trượt, nhiều người chẳng biết đi lối nào vì nước lấp đầy các hố trên mặt đường. Có người đi xe máy không quen lao phải “ổ voi” dẫn đến cả người lẫn xe “nằm” trọn trong vũng nước.

 

Quanh năm, người dân luôn phải chịu đựng cảnh đinh tai, nhức óc bởi tiếng rú ga gầm gừ, inh ỏi của những  đoàn xe tải hạng nặng cố gắng vượt qua chỗ sống trâu, ổ voi, ổ gà trên tuyến đường. Con đường xuống cấp như vậy theo anh Dũng một phần do các xe tải, xe téc chở vật liệu xi măng, sắt, thép... phục vụ xây dựng thủy điện Sơn La. Có thời gian dài, những đoàn xe siêu trường, siêu trọng từ 30 - 70 tấn nối đuôi nhau suốt ngày đêm, quần tơi tả dọc tuyến đường càng gây ra sự xuống cấp nhanh chóng.

 

Sau nhiều năm thi công, QL 12B đã và đang được nâng cấp trải nhựa mịn màng. Những chiếc ô tô tải chất đầy hàng hóa nông sản địa phương qua lai êm ru trên đường. Những hàng cột điện tại KDC, trung tâm các huyện rồi hệ thống biển báo dọc tuyến cũng dần được dựng lên.

 

Được biết, dự án nâng cấp QL12B có chiều dài toàn tuyến khoảng 42 km với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng đã và đang được gấp rút hoàn thiện. Hiện, các nhà thầu cơ bản thi công xong phần thảm nhựa mặt đường. Đồng thời đang làm các hạng mục lát vỉa hè, hành lang, rãnh thoát nước...

 

Theo BQL dự án QL12B - Sở GT-VT, để có được con đường như bây giờ do có sự quan tâm của các bộ, ngành T.ư trong việc tái bố trí nguồn vốn sau một thời gian đình hoãn, giãn tiến độ. Song song với đó là sự nỗ lực của các cấp, ngành trong tỉnh, địa phương và trên 1.600 hộ dân dọc tuyến bị ảnh hưởng. Trong đó, nhiều hộ dân đã ủng hộ giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

 

 

 

                                                                                 Hồng Trung

 

 

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục