Vì sự phát triển bền vững, hiệu quả cao của vùng cam Cao Phong

 

                    

                                      Phạm Đức Khánh 

               Chủ tịch Hội những người trồng cam Cao Phong.

 

Với sự phát triển mạnh của cây cam, việc thành lập Hội những người trồng cam Cao Phong rất cần thiết. Bước đầu Hội đã tập hợp, thu hút 56 hộ trồng cam tiêu biểu của huyện tham gia. Đây là những hội viên trồng với diện tích lớn, đã gặt hái thành công, có nhiều kinh nghiệm trong quá trình trồng cam.

 

Mục đích của việc thành lập Hội là tạo điều kiện cho những người trồng cam được chia sẻ, trao đổi, học tập kinh nghiệm từ khâu chọn giống, phương pháp chăm sóc, thu hoạch. Khi diện tích mở rộng, hội viên sẽ hỗ trợ nhau để có nguồn cây giống đảm bảo chất lượng, kết nối tìm đầu ra cho sản phẩm.

 

Ngoài ra, Hội còn có trách nhiệm quan trọng là tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ cho bà con canh tác theo quy trình an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trước tiên, phấn đấu 100% vườn cam các gia đình hội viên được cấp giấy chứng nhận VietGap. Sau đó là nòng cốt để mở rộng ra địa bàn huyện. Tất cả hướng đến mục tiêu giữ vững danh tiếng cam Cao Phong, phát triển vùng cam bền vững, đưa cây cam trở thành cây làm giàu cho người dân.

 

 

Tôi chỉ chọn cam Cao Phong

 

                   

                                  Nguyễn Thị Thúy

                   Tổ 9, phường Tân Hòa, TP Hòa Bình.

 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại hoa quả được bày bán không rõ nguồn gốc, chất lượng. Do đó, khi cam Cao Phong xuất hiện đã được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Cam có vị thơm, ngọt thanh, có thể sử dụng phổ biến trong mỗi gia đình hoặc đồ tráng miệng trong tiệc cưới, hội họp... Đặc biệt, nhờ biết rõ nguồn gốc, xuất xứ nên người tiêu dùng yên tâm khi lựa chọn cam Cao Phong. Mỗi khi mua cam, tôi chỉ chọn cam Cao Phong.

 

Giá cả cam Cao Phong cũng hợp lý, nay đã có thêm bao bì lịch sự, thuận tiện nên chúng tôi lựa chọn là quà biếu cho bạn bè các tỉnh xa. Đây vừa là cơ hội cho bạn bè được thưởng thức trái cây đặc sản quê hương, vừa là quảng bá cho cam Cao Phong ngày càng phát triển. Từ đó, nhiều bạn bè của tôi ở Hà Nội, Phú Thọ, Hải Dương... vào vụ cam đã đến thăm Hòa Bình, vào Cao Phong, đến các vườn cam tự tay cắt mua hàng tạ cam mang về ăn dần và làm quà biếu.

 

Có thể nói, cam Cao Phong đã chiếm được lòng tin của khách hàng bởi sự tươi ngon và xuất xứ rõ ràng.

 

 

Yên tâm khi sử dụng sản phẩm cam Cao Phong

 

                        

                                 Nguyễn Đức Mạnh  

                   Khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong)

 

Gia đình tôi trồng 10 ha cam, trong đó 6 ha đang cho thu hoạch. Là người trồng cam, chúng tôi ý thức được rằng, muốn xây dựng, bảo vệ được thương hiệu, danh tiếng của sản phẩm cam Cao Phong cần tập trung đầu tư giống, hệ thống nước tưới sạch và áp dụng kỹ thuật canh tác theo quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính mình phải kiểm soát chất lượng tại chỗ. Chúng tôi đã sử dụng phân hữu cơ thay cho phân bón vô cơ, đặc biệt còn ngâm ủ đậu tương, cá con tưới cho cam để tạo nên chất lượng quả vừa thơm ngon vừa an toàn. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm cam Cao Phong.

 

Những năm gần đây, nhất là từ khi cam Cao Phong được đón nhận chỉ dẫn địa lý, người trồng cam phấn khởi vì cam được giá, người tiêu dùng khắp cả nước biết đến nhiều hơn. Vui hơn là chúng tôi đã mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe. Chúng tôi cam kết sẽ chấp hành tốt quy trình sản xuất cam an toàn, góp phần cùng với các cơ quan chức năng bảo vệ uy tín thương hiệu và phấn đấu đưa cam Cao Phong vươn xa hơn.

 

 

 

 

 

 

Các tin khác


Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương 2021 - 2025

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan Trung ương và địa phương.

Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục