Được sự uỷ quyền, đồng chí Bùi Văn Khánh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Tài chính cho các cá nhân Cục Thuế tỉnh.

Được sự uỷ quyền, đồng chí Bùi Văn Khánh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Tài chính cho các cá nhân Cục Thuế tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 12/1, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị Tổng kết công tác thuế năm 2015, triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2016. Đồng chí Bùi Văn Khánh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị còn có lãnh đạo các Vụ, Văn phòng thuộc Tổng cục Thuế cùng các sở, ngành trong tỉnh.

Năm 2015, ngành Thuế tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, thu ngân sách vượt dự toán pháp lệnh; công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến căn bản, tích cực, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Tính đến hết 31/12/2015, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thực hiện đạt gần 2.472 tỷ đồng, đạt 129% dự toán Chính phủ giao, đạt 110% dự toán HĐND tỉnh giao và đạt 106% dự toán phấn đấu Tổng cục Thuế giao, bằng 113% so với thực hiện năm 2014. Thu ngân sách tính cân đối thực hiện trên 2.400 tỷ đồng, đạt 126% dự toán Chính phủ, bằng 120% so với thực hiện năm 2014. Trong đó, thu từ thuế và phí (chưa tính tiền sử dụng đất) thực hiện trên 2.200 tỷ đồng, đạt 122% dự toán Chính phủ, bằng 115% dự toán HĐND tỉnh và đạt 105% dự toán phấn đấu Tổng cục Thuế, bằng 115% so với thực hiện năm 2014. Thu tiền sử dụng đất thực hiện trên 209 tỷ đồng, đạt 190% dự toán Chính phủ, đạt 89% dự toán HĐND tỉnh và dự toán phấn đấu Tổng cục Thuế, bằng 223% so với thực hiện năm 2014.

 

So với dự toán Chính phủ giao, có 13/14 đơn vị hoàn thành và vượt kế hoạch. Cụ thể, Kỳ Sơn 191%; Đà Bắc 170%, Phòng Tổng hợp Nghiệp vụ dự toán 157%, Thành phố 150%, Lạc Thủy 148%, Lương Sơn 145%... Riêng số thu từ thuế và phí so với dự toán Chính phủ có 12/13 đơn vị hoàn thành. Một số đơn vị có thu cao như: Kỳ Sơn 218%, Lương Sơn 152%, Lạc Sơn 149%, Cao Phong 143%...

 

Để đạt được kết quả thu nêu trên, tại hội nghị, các đại biểu cũng đã làm rõ những nguyên nhân chủ yếu, như: ngoài những yếu tố khách quan, nguyên nhân còn do ngành thuế đã làm tốt công tác tăng cường tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế; chú trọng công tác quản lý kê khai, kế toán thuế và hoàn thuế GTGT; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và làm tốt công tác quản lý nợ, cưỡng chế nợ thuế...

 

Năm 2016, ngành Thuế tỉnh đã triển khai bốn nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước 2.890 tỷ đồng. Riêng các khoản thu từ thuế và phí đạt 2.570 tỷ đồng; tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện các chính sách của Chính phủ về những giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, phấn đấu tăng trưởng kinh tế cao hơn năm 2015; đẩy mạnh hiện đại hóa công tác quản lý thuế gắn với cải cách thủ tục hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm đội ngũ công chức trong thực thi công vụ và thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng lãng phí trong cơ quan. Để đạt được những kế hoạch đề ra, ngành thuế tỉnh đã lên kế hoạch triển khai đồng bộ sáu nhóm giải pháp nhằm đạt chỉ tiêu thu ngân sách cũng như ba nhóm giải pháp nhằm ổn định kinh tế vĩ mô.

 

Nhân dịp này, 3 cá nhân Cục Thuế tỉnh được Bộ Tài chính tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua ngành Tài chính”; 6 tập thể và 18 cá nhân ngành Thuế tỉnh được Bộ Tài chính tặng thưởng Bằng khen.

 

 

Được sự uỷ quyền, đại diện vụ Tổ chức cán bộ (Tổng cục thuế) trao bằng khen của Bộ Tài chính cho các tập thể ngành Thuế tỉnh.

 

 

Lãnh đạo Văn phòng Tổng cục Thuế trao bằng khen của Bộ Tài chính cho các cá nhân ngành Thuế tỉnh.

 

 

Được sự uỷ quyền, đồng chí Bùi Anh Tấn, Cục trưởng Cục thuế tỉnh trao Bằng khen của Bộ Tài chính cho các cá nhân ngành Thuế tỉnh.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực, thành tích mà ngành Thuế tỉnh đạt được trong năm 2015. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Thuế cần tham mưu kịp thời cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh những giải pháp cơ bản về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, hỗ trợ ở tất cả các khâu, các bộ phận, giải quyết kịp thời, đúng thời gian quy định đối với vướng mắc của người nộp thuế; củng cố, kiện toàn bộ phận một cửa, đường dây nóng, bố trí cán bộ có tinh thần trách nhiệm, chuyên môn cao làm việc ở bộ phận tiếp nhận và giải đáp vướng mắc cho người nộp thuế; đẩy mạnh kê khai nộp thuế điện tử; làm tốt công tác thi đua khen thưởng, tạo động lực cho cán bộ, công chức ngành Thuế; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế, phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao. Đồng thời, triển khai đồng bộ các biện pháp thu hồi nợ đọng, cưỡng chế nợ thuế đúng thủ tục, trình tự quy định.

 

                                                                           Hồng Trung

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục