Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho các tập thể và cá nhân

Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho các tập thể và cá nhân

(HBĐT) - Ngày 13/1, Sở Kế hoạch & Đầu tư đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Năm 2015, các nội dung công việc theo các Luật và văn bản quy phạm pháp luật ban hành được Ngành triển khai  kịp thời, đảm bảo yêu cầu. Các nhiệm vụ về quy hoạch, kế hoạch, quản lý đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác đầu tư… được tổ chức thực hiện  tốt, đúng quy trình, quy định. Cán bộ công chức, viên chức, người lao động chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Công tác cải cách hành chính được chú trọng, nội bộ cơ quan ổn định, đoàn kết. Sở đã chủ trì thẩm định và tham mưu cho Hội đồng thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn cho 340 dự án. Trong năm, thu hút 24 dự án đầu tư ở ngoài khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký 4 triệu USD và 3.760 tỷ đồng. Thực hiện vận động các dự án ODA thuộc lĩnh vực thiết bị y tế, hạ tầng giao thông, đã tham mưu cho UBND tỉnh hoàn thành công tác vận động dự án Mở rộng bệnh viện đa khoa tỉnh với tổng mức đầu tư 20,8 triệu USD.

   

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

 

Ngành phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2016: Chủ động nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh các giải pháp, lộ trình thực hiện mục tiêu tổng quát và 15 chỉ tiêu chủ yếu đã được đề ra tại Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVI. Tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm mục tiêu cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút nhiều nhà đầu tư vào tỉnh. Chú trọng nâng cao chất lượng công vụ. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh và tiếp thu những góp ý, kiến nghị thực tiễn, kịp thời đề xuất Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giải quyết những tồn tại, bức xúc để phát triển KTXH địa phương; Tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển KTXH và kế hoạch đầu tư công năm 2016.

    

Đồng chí Bùi Đức Hinh, TUV, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những cố gắng của ngành Kế hoạch & Đầu tư trong hoàn thành nhiệm vụ năm 2015. Đồng thời chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới, đó là chất lượng công tác tham mưu cho UBND tỉnh kế hoạch nhiệm vụ phát triển KTXH chưa cao, quản lý đầu tư công chưa có sự giám sát chặt chẽ để phát huy hiệu quả. Năm 2016, ngành cần tập trung bám sát, chủ động hơn trong công tác tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch chỉ đạo, điều hành phát triển KTXH, phối hợp tốt với các sở, ngành xây dựng các văn bản pháp quy; Thực hiện tốt quản lý đầu tư công, thu hút đầu tư phát triển doanh nghiệp, HTX, vận động và quản lý tốt các dự án ODA; Đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhất là cải cách thủ tục lĩnh vực thu hút đầu tư; nâng cao chất lượng trình độ đội ngũ cán bộ công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tăng cường phối hợp với các ngành trong tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chức trách.

 

Nhân dịp này, Bộ Kế hoạch & Đầu tư đã tặng bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân thuộc Sở có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân; Sở Kế hoạch & Đầu tư tặng giấy khen cho 14 tập thể, 110 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015.

 

                                                              Bùi Minh

 

 

 

 

Các tin khác


Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

3 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tăng 36,39% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của UBND tỉnh, kim ngạch xuất khẩu tháng 3 của tỉnh ước đạt 160,596 triệu USD, tăng 0,65% so với tháng trước; lũy kế 3 tháng đầu năm đạt 477,568 triệu USD, tăng 36,39% so với cùng kỳ, thực hiện 23,88% kế hoạch năm.

Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục