Một góc sân golf Phượng Hoàng.

Một góc sân golf Phượng Hoàng.

(HBĐT) - Cách Hà Nội 38 km, sân golf Phượng Hoàng nằm trên địa bàn xã Lâm Sơn (Lương Sơn), trải rộng trên diện tích 311,7 ha. Với địa hình núi non kỳ vĩ, phong cảnh hữu tình, Phượng Hoàng đã khéo chọn cho mình địa thế đẹp. Vì vậy, nơi đây còn được ví von như “Hạ Long trên đất liền”.

 

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2005, sân golf Phượng Hoàng được thiết kế hài hòa và đầy thơ mộng, gồm 3 sân: Phoenix Course do Golf Plan (Mỹ) thiết kế, Champion Course do Song Ho (Hàn Quốc) thiết kế và Dragon Course do Japanese Company (Nhật Bản)?thiết kế.?Với những đặc trưng riêng của mỗi quốc gia sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm khác lạ, tuyệt vời. Một trong 3 đường của sân golf đều sử dụng các đường golf khắc nghiệt và uốn lượn màu xanh lá cây như định tuyến tìm kiếm thông minh thông qua các núi đá vôi độc đáo.

 

Sân golf Phượng Hoàng được thiết kế xây dựng 54 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế với thảm cỏ xanh được chăm sóc, xén tỉa mỗi ngày, những con đường nhỏ uốn mình vòng quanh mép hồ, các rặng cây, núi đá vôi. Do được kế thừa những ưu thế về địa hình và cảnh quan thiên nhiên độc đáo nên sân golf Phượng Hoàng để  lại nhiều ấn tượng với các golf thủ khi đến  chơi.

 

Đặc biệt, sân golf Phượng Hoàng là khu nghỉ dưỡng lớn nhất ở miền Bắc nên khi lựa chọn, các golf thủ và du khách có thể kết hợp nghỉ dưỡng để cảm nhận hết không gian yên bình của núi rừng. Cho đến nay, sân golf Phượng Hoàng luôn là điểm đến lý tưởng thu hút ngày càng nhiều khách du lịch từ các nước trên thế giới đến đánh golf và thăm quan. Phượng Hoàng đang phấn đấu trở thành một trong 100 sân golf tốt nhất thế giới.

 

Ngoài ra, sân golf Phượng Hoàng còn cung cấp các dịch vụ phục vụ nghỉ ngơi, giải trí khác bao gồm: khách sạn 5 sao 190 phòng với các thiết bị cao cấp và đang có kế hoạch xây dựng 50 biệt thự, nhà câu lạc bộ được ốp đá nhập khẩu từ nước ý. Khi hoàn thành, sân golf Phượng Hoàng sẽ thực sự trở thành một viên ngọc quý về cảnh quan, du lịch trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

 

Kể về sự phát triển của sân golf Phượng Hoàng, Ngài Lee Dae Bong, Chủ tịch Tập đoàn Chamvit (Hàn Quốc), trong đó Công Ty TNHH sân golf Phượng Hoàng là một thành viên cho biết: Từ khi đi vào hoạt động, sân golf luôn tăng trưởng cao và phát triển ổn định, vững chắc trên các chỉ tiêu cơ bản. Cụ thể, doanh thu từ năm 2007 - 2015 đạt trên 866 tỷ đồng, nộp NSNN (từ năm 2005 - 2015) đạt 220 tỷ đồng (riêng năm 2015, nộp ngân sách 30 tỷ đồng).

 

Thực tế trong những năm qua, sân golf Phượng Hoàng không ngừng chăm lo phát triển nguồn nhân lực, thực hiện tốt các chính sách với người lao động như tiền lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, vệ sinh an toàn lao động. Hiện sân golf  tạo việc làm cho 450  lao động Việt Nam, trong đó có gần 180 lao động có việc làm thường xuyên, ổn định, thu nhập bình quân từ 4 - 5 triệu đồng/người/ tháng. Tỷ lệ nội địa hóa và liên kết với các doanh nghiệp Việt Nam tính đến nay của sân golf đạt 65%. Sân golf còn thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, phát triển cộng đồng, bảo vệ môi trường trên 5 tỷ đồng.

 

Từ những kết quả đạt được, tập thể lãnh đạo, nhân viên sân golf  không ngừng nỗ lực đổi mới, nghiên cứu, đầu tư ứng dụng công nghệ tiên tiến. Qua đó luôn tạo ra những sản phẩm và dịch vụ có sức cạnh tranh trong nước và quốc tế, có những sáng tạo trong công tác quản lý tái cấu trúc doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí quản lý kinh doanh.

 

Với những thành tích đạt được cũng như đóng góp đáng kể vào ngân sách của tỉnh, sân golf Phượng Hoàng đã được các bộ, ngành, địa phương trao tặng những phần thưởng cao quý như: Huy chương “Vì sự nghiệp VH-TT&DL”, Sách Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục sân golf Phượng Hoàng là sân golf có nhiều lỗ nhất năm 2012; bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong việc chấp hành nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước. Cá nhân Ngài Lee Dea Bong, Chủ tịch Công ty TNHH Sân golf Phượng Hoàng cũng được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc đóng góp xây dựng quỹ học bổng học sinh nghèo vượt khó tỉnh...

 

 

                                                                        Hồng Trung

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục