HTX Vận tải hành khách Hòa Bình khai thác tốt các tuyến  vận tải khách liên tỉnh, từ đó đạt doanh thu ổn định,  đảm bảo lợi ích kinh tế cho các thành viên.

HTX Vận tải hành khách Hòa Bình khai thác tốt các tuyến vận tải khách liên tỉnh, từ đó đạt doanh thu ổn định, đảm bảo lợi ích kinh tế cho các thành viên.

(HBĐT)- Ông Hoàng Mạnh Thu, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX Vận tải hành khách Hòa Bình cho biết: Hoạt động theo nguyên tắc “tự chủ, tự chịu trách nhiệm, bình đẳng và dân chủ trong quản lý”, HTX Vận tải hành khách Hòa Bình đã thể hiện rõ bản chất của một HTX kiểu mới. Trong đó, các thành viên hợp tác tương trợ nhau trong hoạt động kinh doanh, thể hiện trách nhiệm và sự gắn kết, hướng tới mục đích chung là lợi ích kinh tế của các thành viên, đưa HTX ngày càng phát triển lớn mạnh.

 

Được thành lập từ năm 1999, HTX Vận tải hành khách Hòa Bình đã có nhiều năm cố gắng duy trì hoạt động nhưng hiệu quả kinh doanh không thật sự nổi bật. Bản thân ông Hoàng Mạnh Thu sau hơn 4 năm (2010 - 2014), tiếp nhận vai trò Chủ nhiệm HTX cũng nhận thấy những “mắt xích” yếu kém khiến HTX hoạt động lỏng lẻo: vai trò quản lý chưa phát huy tác dụng, thiếu sự liên kết giữa các thành viên, không đảm bảo lợi ích kinh tế bền vững cho các thành viên tham gia HTX... Đến tháng 7/2015, thực hiện chuyển đổi theo Luật HTX năm 2012, HTX Vận tải hành khách Hòa Bình xác định đây mới là mô hình phù hợp giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX trên cơ sở đảm bảo tốt các mối quan hệ về quản lý - sở hữu - phân phối lợi ích kinh tế giữa các thành viên.

 

ông Hoàng Mạnh Thu, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX trao đổi: Đặc thù của HTX là các thành viên tham gia đều có điều kiện kinh tế nhất định, góp vốn bằng các đầu xe ô tô để kinh doanh vận tải hành khách. Cùng tham gia một tổ chức kinh tế tập thể là HTX, chúng tôi nhận thức rõ cần phải đạt được sự đồng thuận cao giữa các thành viên khi xây dựng kế hoạch kinh doanh. Có như vậy mới phát huy triệt để tinh thần trách nhiệm và sự gắn kết tương trợ nhau, củng cố HTX hoạt động hiệu quả và phát triển lớn mạnh dựa trên nguyên tắc “tự chủ, tự chịu trách nhiệm, phù hợp nguyện vọng và đảm bảo lợi ích kinh tế cho các thành viên”. Đây cũng chính là bản chất thật sự của mô hình HTX kiểu mới.

 

Sau khi chuyển đổi, HTX Vận tải hành khách Hòa Bình đã thẳng thắn nhìn nhận những điểm hạn chế và xây dựng kế hoạch để hoạt động hiệu quả hơn, chuyên nghiệp hơn. Hiện nay, với 8 thành viên tham gia góp vốn với 14 đầu xe ô tô các loại (50 chỗ, 29 chỗ, 16 chỗ), hoạt động chính của HTX là kinh doanh vận tải khách theo các tuyến liên tỉnh: Thái Nguyên, Thái Bình, Ninh Bình, Hưng Yên, Tuyên Quang, Bắc Giang, Việt Trì, Gia Lai - Kon Tum, Yên Nghĩa (Hà Nội). Là đơn vị kinh doanh vận tải có quy mô khiêm tốn, HTX luôn xác định yếu tố quan trọng hàng đầu là đảm bảo chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. HTX đã có nhiều hoạt động nhằm thu hút khách, nâng cao chất lượng phục vụ khách như: thực hiện tốt các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, chấp hành nghiêm các quy định về quản lý và sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe, luôn bình ổn giá vé, hoạt động chuyên nghiệp đảm bảo xe luôn có chất lượng tốt, ứng dụng công nghệ vào quản lý, giám sát chặt chẽ hành trình xe, lái - phụ xe có tay nghề cao, cung cách phục vụ tốt... Nhờ chú trọng chất lượng dịch vụ, HTX Vận tải hành khách Hòa Bình đã tạo được niềm tin, trở thành thương hiệu vận tải quen thuộc được nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh lựa chọn. Với hoạt động kinh doanh đã đi vào ổn định, doanh thu mỗi tháng của HTX luôn đạt mức 200 triệu đồng, đều đặn nộp thuế 6 triệu đồng/ tháng. Dự kiến trong thời gian tới, HTX tiếp tục nâng cao nguồn lực tài chính, mở rộng quy mô hoạt động bằng cách gia tăng số lượng xe, tiếp tục cung ứng các dịch vụ tiện ích và chất lượng. Đó là cách hữu hiệu để HTX Vận tải hành khách Hòa Bình thực hiện những bước đi chắc chắn trên hành trình xây dựng thương hiệu vận tải cho riêng mình góp phần đưa hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng ô tô trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ.

 

 

                                                                            Thu Trang

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục