(HBĐT) - Chiều ngày 13/5, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty HNT Electronics.,Ltd – Hàn Quốc cùng một số nhà đầu tư từ Hàn Quốc đến tìm hiểu đầu tư vào tỉnh Hòa Bình và KCN Bờ trái Sông Đà. Tham gia làm việc có đại diện một số sở, ngành liên quan. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã khái quát tình hình KT-XH tỉnh nhà, theo đó, tỉnh Hoà Bình Bình nằm trong quy hoạch vùng thủ đô, sát liền kề với thành phố Hà Nội. Hiện nay, dọc tuyến từ trung tâm tỉnh về Hà Nội có 3 đơn vị hành chính, bao gồm huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn và TP Hòa Bình. tại những địa phương này đều có 3 khu công nghiệp (KCN) đã và đang đầu tư cơ sở hạ tầng, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước...

 

Bên cạnh đó, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, ngoài ưu đãi chung có thêm một số ưu đãi nhất định đối với từng nhà đầu tư, tùy vào lĩnh vực được ưu tiên. Về cơ chế chính sách, tỉnh Hòa Bình đảm bảo đủ điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho nhà đầu tư.... Từ tỉnh đến các huyện, thành phố hiện đang tập trung thu hút đầu tư, tạo điều kiện tối đa nhất có thể để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh hiệu quả.

 

Theo đại diện các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, các nhà đầu tư đang quan tâm đầu tư tại KCN Bờ trái sông Đà trên diện tích 4ha chủ yếu sản xuất linh kiện điện tử. Chính vì vậy, các nhà đầu tư rất quan tâm đến cơ sở hạ tầng và tìm hiểu thêm về những chính sách thuế ưu đãi, hệ thống thoát nước, khoan thăm dò địa chất, hệ thống xử lý nước thải, nguồn điện cung cấp cho sản xuất – kinh doanh, thời gian cấp giấy chứng nhận đầu tư...Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã trả lời các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc các vấn đề liên quan trên tinh thần tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn và đã đánh giá cao sự quan tâm của các nhà đầu tư  Hàn Quốc đến tìm hiểu và đầu tư tại KCN Bờ trái Sông Đà. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, KCN Bờ trái sông Đà có hệ thống thoát nước tốt, không bị ngập úng. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể nâng cao mặt nền tại khu dự định đầu tư tối đa 1,5 mét so với hiện nay. Đối với nhà máy xử lý nước thải tập trung, tỉnh Hòa Bình tập trung triển khai trong thời gian sớm nhất để đến năm 2017 có thể vận hành được. Mặc dù vậy, các nhà đầu tư sẽ vẫn phải đảm bảo xử lý nước thải cục bộ tại nhà máy như những dự án đầu tư đang triển khai và thực hiện nghiêm túc về vấn đề môi trường. Đối với mặt bằng được cấp phép đầu tư, các nhà đầu tư có thể cho doanh nghiệp trong cùng tập đoàn thuê lại nhà xưởng để sản xuất. Đối với giấy phép kinh doanh và cấp phép đầu tư sẽ được các cơ quan triển khai trong thời gian nhanh nhất. Nhà đầu tư vào KCN Bờ trái sông Đà cũng được hưởng mức thuê đất thấp nhất có thể. Về chính sách ưu đãi miễn giảm thuế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh cùng doanh nghiệp hoàn thất thủ tục trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

 

                                                                        

 

                                                                  H.Trung

 

 

Các tin khác


Khởi sắc xã Đoàn Kết

Xã Đoàn Kết thuộc vùng sâu của huyện Yên Thủy, có trên 98% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, chủ yếu là dân tộc Mường. Trong những năm qua, nhân dân luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương thoát khỏi diện khó khăn, hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới (NTM).

Tháo gỡ "điểm nghẽn" trong triển khai dự án đầu tư trên khu du lịch hồ Hòa Bình

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trên khu du lịch (KDL) hồ Hòa Bình hiện có 16 dự án đầu tư dịch vụ, văn hóa, du lịch được cấp phép hoặc cấp chứng nhận với diện tích sử dụng đất khoảng 1.444 ha, tổng nguồn vốn trên 3.300 tỷ đồng. Bên cạnh công tác thu hút đầu tư, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, thực hiện mục tiêu phát triển KDL hồ Hòa Bình thành KDL quốc gia.

Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lành mạnh giữa báo chí và doanh nghiệp

Trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024, chiều 16/3, đại diện các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp, đại lý quảng cáo đã cùng nhau trao đổi, thảo luận để tìm ra những mô hình hợp tác mới hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo trong bối cảnh hiện nay.

Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Bàn thảo về thách thức và cơ hội của báo chí

Chiều 15/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024. Diễn đàn gồm 12 phiên họp, trong đó có 2 phiên toàn thể khai mạc, bế mạc và 10 phiên thảo luận với các chủ đề hấp dẫn, gắn với mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí.

Hiệu quả Đề án phát triển đàn trâu, bò trên địa bàn huyện Kim Bôi

Thực hiện đề án phát triển đàn trâu, bò giai đoạn 2021-2025, thời gian qua, huyện Kim Bôi đã khai thác tiềm năng, lợi thế đất đai, khuyến khích người dân trên địa bàn mạnh dạn đầu tư thực hiện đề án phát triển đàn trâu, bò mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giảm nghèo, nâng cao mức sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục