Tối 10-8, xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh đã không thể giành được tấm Huy chương Vàng ở nội dung 50m súng ngắn nam do anh bắn không thành công ở hai phát đạn cuối cùng. Tuy nhiên, với thành tích 1 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc giành được ở Olympic Rio 2016, VĐV Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử của thể thao Việt Nam.

 

VĐV Jin Jongoh (Hàn Quốc - đứng giữa) bảo vệ thành công tấm HCV Olympic; xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (bên trái) giành Huy chương Bạc; Huy chương Đồng thuộc về Kim Song Guk (Triều Tiên).

 

 

Tại lượt bắn chung kết nội dung 50m súng ngắn nam, VĐV Hoàng Xuân Vinh liên tục nằm trong nhóm dẫn đầu từ những loạt bắn đầu tiên. Tuy nhiên, đến loạt bắn cuối, rất nhiều người hâm mộ thể thao Việt Nam đều nghĩ xạ thủ của chúng ta sẽ đoạt tấm Huy chương Vàng, bởi lúc đó, Hoàng Xuân Vinh đã nới rộng khoảng cách về điểm với đối thủ đứng thứ hai là Jin Jongoh lên thành 2,3 điểm sau loạt bắn thứ tám.

 

Đến loạt bắn thứ chín, Hoàng Xuân Vinh đã bắn không tốt và bị đối thủ rút ngắn khoảng cách xuống còn 1,1 điểm. Với khoảng cách này, Hoàng Xuân Vinh vẫn còn nhiều cơ hội đoạt HCV nếu thi đấu tốt ở lượt bắn cuối, nhưng Hoàng Xuân Vinh đã bắn không thành công và chỉ bắn được 16,7 điểm ở hai phát đạn cuối. Trong khi đó, xạ thủ Jin Jongoh (Hàn Quốc) bắn được 19,6 điểm để vượt qua xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành tấm Huy chương Vàng với 193,7 điểm, Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam đoạt Huy chương Bạc với số điểm 191,3.

Trước đó ở loạt bắn vòng loại, các xạ thủ đã thi đấu rất hấp dẫn. Ở những lượt bắn đầu, Hoàng Xuân Vinh thi đấu không tốt và không có mặt trong tốp 8 tay súng dẫn đầu. Thậm chí có thời điểm Hoàng Xuân Vinh còn tuột xuống vị trí thứ 33/41 VĐV tham dự.

Tuy nhiên, Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu tốt hơn và vươn lên vị trí thứ 7 sau khi kết thúc loạt bắn thứ 5.

Kịch tính của loạt bắn cuối khi Hoàng Xuân Vinh thực hiện phát bắn không tốt ở viên thứ 7 và rơi xuống vị trí thứ 11. Tuy nhiên, sau đó Hoàng Xuân Vinh đã lấy lại sự điềm tĩnh và phong độ để thực hiện tốt cả 3 phát bắn cuối, vươn lên vị trí thứ 6 với tổng số điểm là 556 điểm, giành một vé vào chung kết.   

Trong khi đó, đồng đội của Hoàng Xuân Vinh là Trần Quốc Cường kết thúc vòng loại ở vị trí 31/41 VĐV với số điểm 542.

Với việc xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh đoạt tấm Huy chương Bạc vào tối 10-8, Đoàn thể thao Việt Nam đã vươn lên xếp đồng hạng thứ 14 trên bảng tổng sắp, ngang bằng với đoàn chủ nhà Brazil, với 1 HCV và 1 HCB.

 

                                                                                   Theo QĐND

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục