Hàng trăm người hâm mộ đã vây kín xạ thủ Hoàng Xuân Vinh khi anh có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) sau hành trình dài từ Rio de Janeiro (Brazil) về Việt Nam. Giới truyền thông cũng đã “bao vây” người xạ thủ anh hùng để ghi nhận những chia sẻ đầy cảm xúc. Xuân Vinh chia sẻ với SGGP Thể Thao:


Xuân Vinh, Quốc Cường và Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện (giữa).

 

* Anh nghĩ như thế nào sau một thời gian chờ đợi của bắn súng Việt Nam đã thành công?

- Chúng tôi thấy đây là một nỗ lực của các đồng chí lãnh đạo của ban huấn luyện và thành tích chung của thể thao nước nhà. Chúng ta có HCV và HCB tại Olympic 2016 là thành công của mọi thành viên. Đây là nỗ lực để chúng tôi phấn đấu hơn trong sự nghiệp của mình

* Anh có tiếc nuối không khi mình đã bị “trượt” tấm HCV trong nội dung 50m súng ngắn bắn chậm dù mình đã cơ hội mười mươi?

- Tôi cho rằng bài bắn này, tôi cũng đã cố gắng hết sức và làm được ổn định sự tự tin nhưng kết quả đã không được là chức vô địch. Đây là điều đáng tiếc của bắn súng và với tôi. Trong phát bắn quyết định, khó có thể diễn giả được tâm trạng lúc bấy giờ. Đó là phát bắn định mệnh. Tôi tin và có niềm tin rằng rất nhiều người đã giúp tôi cổ vũ tôi từ quê nhà qua màn hình tivi bài thi hôm đó nên mình hoàn toàn thoải mái. Tôi không quá quan tâm tới những đối thủ người Brazil và Hàn Quốc tại lượt bắn cuối trong cả 2 nội dung vì mình tập trung vào bản thân mình. Mình hướng về tâm bắn và nhả đạn như những gì đã tập luyện.

* Giờ đã nổi tiếng hơn với chiếc HCV Olympic 2016, anh có nghĩ cuộc sống của mình sẽ bị đảo lộn?

- Tôi nghĩ có một chút và mình vẫn tiếp tục cống hiến cho bắn súng Việt Nam. Yếu tố then chốt của sự thành công lần này là rèn luyện của bản thân và cùng với sự nỗ lực huấn luyện của BHL và đầu tư của các lãnh đạo. Chúng tôi có quá trình làm việc với BHL ăn ý trong một thời gian dài để đạt được điều này. Sau các loạt đạn cuối mà tôi thi đấu cả 2 nội dung, các xạ thủ của Brazil và Hàn Quốc đều bắt tay chúc mừng tôi. Trong thể thao, ngoài thi đấu ra thì phải thể hiện tinh thần đoàn kết cao thượng. Cho dù chúng ta chiến thắng hay thất bại thì đối thủ cũng là người bạn và tôn trọng họ là điều tốt đẹp của thể thao.

* Sau Olympic 2016, liệu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ nghỉ ngơi?

- Tôi vẫn là một VĐV và là một người lính. Sau Olympic 2016, tôi còn một số giải quốc tế trong năm cùng ĐTQG và quyết tâm thi đấu.

* Anh có 2 người con và tới đây có định hướng cho con mình theo sự nghiệp của bố?

- Gia đình chúng tôi không ép mà để các cháu lựa chọn. Phải có đam mê thì các cháu mới đeo đuổi hết mình được?

* Kết quả này anh dành tặng cho ai?

- Tôi xin dành tặng cho tất cả người hâm mộ, gia đình tôi, những đồng đội và người thầy, chuyên gia của mình. Tôi cũng xin cám ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT và thể thao Quân đội đã tạo điều kiện cho tôi phát triển công việc cũng như được thi đấu, cọ xát nhiều.

* Xin cám ơn anh!

 

 

 

                                                                              Theo SGGP

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục