(HBĐT) - Mấy năm gần đây, bóng bàn là một trong những môn thể thao được nhiều người dân huyện Đà Bắc yêu thích và tham gia tập luyện. Toàn huyện hiện có gần 40 CLB bóng bàn tại tất cả các xã, thị trấn với trên 600 thành viên thường xuyên sinh hoạt, tập luyện.

 

Đồng chí Đỗ Viết Cường, Giám đốc Trung tâm VH -TT huyện Đà Bắc cho biết: Tại giải bóng bàn - cầu lông huyện tổ chức vừa qua cho thấy, số lượng người tham gia thi đấu nhiều hơn và chất lượng cũng cao hơn hẳn so với mọi năm. Bên cạnh những tay vợt lão luyện còn có sự góp mặt của nhiều VĐV trẻ, trong đó có nhiều VĐV trẻ được đánh giá cao về năng khiếu và kỹ thuật. Qua giải đã có 2 VĐV trẻ Nguyễn Đức Anh (10 tuổi) và Nguyễn Quang Trường (10 tuổi) cùng ở thị trấn,  là thành viên CLB Bình Minh (thị trấn Đà Bắc) được tuyển chọn vào học tại CLB Quân đội. Trước đây, so với các môn thể thao khác như cầu lông, điền kinh, việt dã…, số người tham gia tập luyện môn bóng bàn ít, tập trung tại trị trấn và thường không đạt thành tích cao tại các giải của tỉnh. Khoảng vài năm gần đây, môn bóng bàn đã được nhiều người yêu thích và tham gia tập luyện nhiều hơn. Đến nay, trên địa bàn huyện có 8 CLB bóng bàn đã được Trung tâm VH -TT ra quyết định thành lập, hoạt động theo đúng quy chế và khoảng 30 CLB bóng bàn mang tính tự phát tại các xã, trị trấn. Mỗi CLB bóng bàn có từ 10-20 người tham gia sinh hoạt, tập luyện thường xuyên. Trong đó, một số nơi có phong trào bóng bàn phát triển mạnh như các xã: Toàn Sơn, Mường Chiềng, Tân Minh, Tu Lý, Hào Lý, thị trấn Đà Bắc… 

Các CLB bóng bàn ở thị trấn Đà Bắc thường xuyên có nhiều em nhỏ đến tham gia tập luyện.

 Bóng bàn là môn thể thao không đòi hỏi quá nhiều về trang thiết bị, dụng cụ như nhiều môn thể thao khác, chỉ cần không gian vừa phải kê chiếc bàn đánh phù hợp cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi. Do đó, ngoài các CLB có quyết định thành lập là có sân tập rộng rãi được trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện còn lại đa phần các điểm tập luyện của các CLB bóng bàn đều chật hẹp và có ít bàn bóng. Anh Nguyễn Văn Luân, chủ nhiệm CLB bóng bàn 30/4 xã Toàn Sơn bộc bạch: Là người yêu thích, tập luyện môn bóng bàn từ lâu và nhận thấy trong xã có nhiều người cũng yêu thích môn này nhưng không có địa điểm để tập luyện. Thấy được điều đó, tôi đã đầu tư xây nhà tập kiên cố trên diện tích gần 200 m2 và mua sắm thêm bàn, lưới về kê để các thành viên trong CLB và mọi người dân trong xã đến tập luyện.  

 Hàng năm, ngoài giải bóng bàn do huyện tổ chức, từ các nguồn xã hội hóa, các CLB bóng bàn trên địa bàn huyện còn tổ chức các giải đấu giao hữu để các VĐV có cơ hội giao lưu, thi đấu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Qua các giải của huyện và các giải do CLB bóng bàn tổ chức, huyện đã tuyển chọn được các VĐV tiêu biểu, thành lập đội tuyển, bồi dưỡng tập luyện để tham gia thi đấu tại giải của tỉnh và có nhiều VĐV đạt thành tích cao. Tiêu biểu như VĐV Nguyễn Trọng Vinh đạt giải nhất nội dung đơn nam trên 50 tuổi, VĐV Nguyễn Thị Huấn đạt giải nhất nội dung đơn nữ trên 46 tuổi…  

Theo đồng chí Đỗ Viết Cường, Giám đốc Trung tâm VH -TT huyện Đà Bắc, để đưa phong trào bóng bàn ngày càng phát triển rộng khắp và chất lượng, thời gian tới, Trung tâm mong muốn huyện quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ về cơ sở vật chất, kinh phí để các CLB phát triển. Đồng thời, làm tốt công tác xã hội hóa hoạt động TD -TT, hỗ trợ các CLB bóng bàn tổ chức các giải đấu và huyện cũng tổ chức thêm giải bóng bàn mọi lứa tuổi cấp huyện và giải phối hợp để tuyển chọn hạt nhân tiêu biểu, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng VĐV chất lượng tham gia thi đấu các giải của tỉnh… Đây là yếu tố quan trọng để thu hút VĐV tham gia chơi bóng bàn góp phần phát triển phong trào thể thao quần chúng rộng khắp và từng bước đưa môn bóng bàn trở thành môn thể thao thế mạnh của huyện.  

                                                                       Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục