Sáng 20-8, tại Cung văn hóa thể thao thanh niên Hà Nội, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã có buổi giao lưu với các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trong chương trình "Khát vọng chinh phục đỉnh cao". Đây là một trong những hoạt động trong chùm hoạt động Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc năm 2016 do Thành đoàn Hà Nội tổ chức

 

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng các đồng chí lãnh đạo và các bạn Thủ khoa hát vang bài hát "Niềm tin chiến thắng" tại chương trình giao lưu.

Tham dự chương trình có các đại biểu lãnh đạo Trung ương, thành phố; huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung; 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện; 20 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc khó khăn trên địa bàn TP Hà Nội năm 2016 và gần 500 đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô.

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Khánh Bình, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội TP Hà Nội cho biết, chương trình “Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viên trên địa bàn TP Hà Nội năm 2016” được tổ chức nhằm tuyên dương, khích lệ 100 sinh viên đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập, hoạt động đoàn, hội sinh viên... Đây là năm 14 liên tiếp, Thành đoàn Hà Nội tổ chức vinh danh thủ khoa đầu ra các trường đại học, nhiều bạn sau khi được vinh danh đã có những đóng góp cho đất nước.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh, thành tích của Đại tá Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016 khi giành Huy chương Vàng đầu tiên và phá kỷ lục Olympic ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam và Huy chương Bạc ở nội dung 50m súng ngắn nam đã đánh dấu bước ngoặt lịch sử của thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Thành tích đó đã để lại những dấu ấn khó phai trong tâm trí người hâm mộ Việt Nam. Thành công của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và huấn luện viên Nguyễn Thị Nhung cùng các bạn thủ khoa là kết quả của quá trình lao động miệt mài, không ngừng nghỉ. Thông qua chương trình, Thành đoàn Hà Nội mong muốn tôn vinh, biểu dương những nỗ lực vượt lên chính mình để đạt được thành công trong cuộc sống, đồng thời gửi tới các bạn trẻ thông điệp khát vọng vươn tới những đỉnh cao thông qua việc học tập, lao động và không ngừng cống hiến.

Đinh Xuân Chung – Thủ khoa xuất sắc Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia chia sẻ về quá trình học tập và rèn luyện.

Tại chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên Thủ đô được giao lưu sôi nổi, hấp dẫn giữa xạ thủ, Đại tá Hoàng Xuân Vinh với đại diện thủ khoa xuất sắc (Đinh Xuân Chung – Thủ khoa xuất sắc Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia; Vũ Thị Thu Huyền – Thủ khoa xuất sắc Đại học Phòng cháy Chữa cháy) xoay quanh các chủ đề: Hành trình trở thành “Nhà vô địch” và “Thủ khoa xuất sắc”; những động lực để vượt qua khó khăn, vươn tới đỉnh cao; cảm hứng, hiệu ứng tích cực từ “nhà vô địch, thủ khoa xuất sắc” đến với thế hệ trẻ và mong muốn, nguyện vọng của “Nhà vô địch, thủ khoa xuất sắc” đối với xã hội.

Đại tá Hoàng Xuân Vinh chia sẻ tại buổi giao lưu: “Trước khi tham gia tôi cùng các đồng đội rất cố gắng tập luyện, chinh phục đỉnh cao đã khó, vượt bản thân còn khó hơn. Tôi đã thất bại rất nhiều, đã có lúc tôi nản lòng. Tại Rio này, trước khi tham gia tôi tin rằng mình sẽ dành chiến thắng nếu như mình thực sự cố gắng”. Nhớ lại giây phút ngắm bắn quyết định để dành Huy chương Vàng cho đoàn thể thao Việt Nam, đại tá Hoàng Xuân Vinh chia sẻ: “Giai đoạn cuối của chung kết áp lực lên cao, phát bắn cuối cùng tôi chỉ nghĩ rằng tôi cần quyết đoán hơn, phát bắn đó có thể thành công hoặc thất bại, nhưng tôi tin mình có thể làm tốt phát bắn cuối cùng, đó là sự xuất thần và niềm tin. Và tôi không cho phép mình thất bại một lần nữa”.

Cuối cùng, Đại tá Hoàng Xuân Vinh nhắn nhủ các bạn sinh viên hãy cố gắng lập thành tích học tập tốt để đền đáp lại công lao to lớn mà những người thân giành cho mình. Dù sau này có ở cương vị nào các bạn hãy cố gắng làm những việc có ích cho xã hội, làm cho đất nước càng ngày càng mạnh hơn.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn và các đơn vị phối hợp đã trao tặng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung mỗi người 50.000.000 đồng; 20 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn học giỏi và tặng quà 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2016.

 

                                                                                               

                                                                             Theo Nhandan

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục