Sau ngày thi đấu đầu tiên tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5) ngày 25/9, với 4 HCV giành được, Đoàn TTVN tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương.

 


Nguyễn Minh Phương và Hoàng Thị Lan Hương giành tấm HCV  thứ 4 cho đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu đầu tiên tại ABG 5.

Sau khi giành được 3 HCV ở môn bóng gỗ và kurash,  tấm HCV môn Ju-Jitsu nội dung biểu diễn đôi nữ của cặp VĐV Nguyễn Minh Phương và Hoàng Thị Lan Hương là tấm HCV thứ 4 của đoàn Việt Nam tại ABG 5.

Điều đáng chú ý và đáng mừng là 3 tấm HCV giành được trước đó đều ở các trận chung kết nội bộ của VĐV nước chủ nhà và cũng đều do các VĐV trẻ vượt qua “đàn chị” của mình để giành chiến thắng.

Ở môn bóng gỗ nữ, Phan Thị Phượng đã vượt qua Nguyễn Thị Huyền Trang; ở môn kurash hạng 48 kg nữ, “Nữ hoàng” Văn Ngọc Tú đã chịu thua “đàn em” Hoàng Thị Tình trong trận chung kết. Cũng ở môn kurash hạng dưới 52 kg, Nguyễn Thị Thanh Thủy cũng giành chiến thắng trước Nguyễn Thị Quỳnh để giành HCV.

Điều này cho thấy các VĐV trẻ đã tiến bộ vượt bậc ở sân chơi châu lục.

Trong ngày hôm nay (26/9), Đoàn Việt Nam rất có thể đón “cơn mưa vàng” khi có 8 VĐV vào chơi trận chung kết nội dung muaythai.

Đó là các võ sĩ: Nguyễn Trần Duy Nhất, Võ Văn Đài, Trương Quốc Hùng, Bùi Yến Ly, Trần Thị Trúc, Phạm Thị Thu, Bùi Thị Hải Yến và Nguyễn Thị Ngọc.

Bảng xếp hạng huy chương tính đến hết ngày 25/9

Tính đến thời điểm này, số HCV mà Đoàn Việt Nam giành được đã bằng nửa số HCV tại kỳ ABG 4 năm 2014 tại Phuket, Thái Lan. Năm 2014, Đoàn Việt Nam lọt vào TOP  5 khi giành được 8 HCV, 12 HCB và 20 HCĐ. Còn tại ABG 5, chỉ qua ngày thi đấu đầu tiên, các VĐV Việt Nam đã giành được 4 HCV, 4 HCB và 13 HCĐ. Như vậy, mục tiêu lọt vào TOP đầu khi kết thúc ABG 5 của Đoàn Thể thao Việt Nam hoàn toàn nằm trong tầm tay.

 

 

                                                                           Theo báo điện tử Chính phủ

 

 

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục