(HBĐT) - Những năm qua, phong trào TD-TT huyện Lạc Sơn luôn được các cấp, các ngành quan tâm được đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng góp phần nâng cao đời sống và sức khỏe cho nhân dân.

 

Hàng năm, huyện Lạc Sơn tổ chức từ  5 - 7 giải thể thao cấp huyện. ảnh: BTC trao cờ đội đoạt giải nhì tại giải Bóng đá 11 người huyện Lạc Sơn năm 2016.

Đến nay, phong trào TD-TT thực sự đi vào đời sống xã hội, thu hút mọi tầng lớp nhân dân, lứa tuổi, thành phần thường xuyên tham gia tập luyện ở nhiều bộ môn khác nhau. Nhiều cơ quan, đơn vị, trường học, các thôn xóm, KDC đã hình thành các CLB, đội thể thao, nhóm sở thích hoạt động sôi nổi với nhiều môn thể thao phong phú, thu hút được đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, hội viên, học sinh và quần chúng nhân dân tham gia tập luyện thường xuyên. Bên cạnh đó, từ các nguồn xã hội hóa, huyện đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa và làm mới nhiều sân chơi, bãi tập, phục vụ nhu cầu vui chơi, tập luyện TD-TT của người dân. Hầu hết các cơ quan, đơn vị, trường học, xã, thị trấn đều có sân thể thao. Số người luyện tập thể thao thường xuyên đạt trên 40%. Số hộ gia đình thể thao đạt trên 30%. Số nhà trường đưa chương trình giáo dục thể chất vào giảng dạy đạt trên 90% và thu hút được đông học sinh tham gia tập luyện các môn thể thao dân tộc, bóng bàn, cầu lông, bóng đá, điền kinh, bóng chuyền, bóng rổ…  

Đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện khẳng định: Phong trào TD-TT của huyện ngày càng phát triển mạnh không chỉ ở số người tham gia tập luyện TD-TT thường xuyên mà còn ở chất lượng VĐV và sự thành công của các giải thể thao. Có thể thấy, các VĐV thi đấu hầu hết đều có kỹ thuật tốt, sức khỏe dẻo dai và số VĐV trẻ tham gia vào các giải ngày càng đông. Thêm vào đó, lực lượng cổ động viên đến xem và cổ vũ cho các VĐV đã tạo nên không khí sôi nổi, hấp dẫn và chứng tỏ thể thao có sức hút lớn với người dân nơi đây. Tại giải bóng đá 11 người được tổ chức vào đầu tháng 9 vừa qua đã phần nào cho thấy phong trào thể thao phát triển và có sức hút lớn với người dân. Ngoài VĐV thi đấu trực tiếp trên sân, số cổ động viên đến xem, cổ vũ ở mỗi trận đấu cũng lên đến vài trăm người.  

Nhằm thúc đẩy, khơi dậy phong trào luyện tập TD-TT ngày càng phát triển sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, huyện luôn quan tâm huy động mọi nguồn lực nâng cấp, tu bổ, sửa chữa các khu tập luyện thể thao, sân vận động để người dân được tham gia tập luyện thể thao trong điều kiện thuận lợi. Bên cạnh các môn thể thao hiện đại, các môn thể thao truyền thống luôn duy trì và phát huy, được đông đảo nhân dân tham gia như bóng đá, bóng chuyền, đánh mảng, đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ… Hàng năm, Trung tâm VH-TT huyện đã tổ chức nhiều giải thể thao cấp huyện, cấp xã và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức nhiều giải thể thao vào những ngày lễ lớn của đất nước và các dịp kỷ niệm của các ngành thu hút được đông đảo nhân dân, cán bộ, CNVC - LĐ, hội viên, học sinh tham gia. Qua đó, huyện đã tuyển chọn các VĐV năng khiếu để bồi dưỡng, tập luyện tham gia các giải của tỉnh. Với sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân, phong trào TD-TT huyện Lạc Sơn ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng. Liên tục nhiều năm, huyện Lạc Sơn được đánh giá có phong trào TD-TT phát triển đồng đều và nằm trong tốp các huyện có thành tích cao của tỉnh. Từ đầu năm đến nay, huyện đã thành lập đoàn tham gia các giải thể thao tỉnh tổ chức và đã đạt được 11 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 12 huy chương đồng.  

 

                                                                     Hồng Ngọc

 

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục