Đội tuyển quần vợt nam Argentina đã trở thành nhà vô địch của giải Davis Cup 2016 sau khi đánh bại chủ nhà Croatia trong trận chung kết.

 

              Argentina lần đầu giành chức vô địch Davis Cup

 

Đội tuyển Argentina bước vào ngày thi đấu cuối cùng của giải Davis Cup trong bối cảnh bị Croatia dẫn 2-1. Điều này đồng nghĩa tính chất của trận đơn nam giữa Juan Martin del Potro và Marin Cilic, hai nhà vô địch Mỹ mở rộng, rất quan trọng. Hoặc Croatia giành chiến thắng sớm, hoặc Argentina sẽ nuôi lại hy vọng ngược dòng.

Người Croatia đã chạm một tay vào danh hiệu vô địch sau khi Marin Cilic dẫn trước Del Potro 2-0 trong trận đấu áp dụng thể thức 5 ván. Thế nhưng, kịch bản không ngờ lại xảy ra. Del Potro bùng nổ sau đó và thắng liền 3 ván để ngược dòng giành chiến thắng 3-2 (6/7, 2/6, 7/5, 6/4, 6-/3) sau 4 giờ 53 phút.

 

Tuyển quần vợt Việt Nam hết cơ hội đánh bại chủ nhà Thái Lan ở bán kết Davis Cup nhóm 2 khu vực châu Á-Thái Bình Dương khi để thua ở trận đôi diễn ra hôm nay tại Nonthaburi.

Trên đà hưng phấn, Federico Delbonis thắng tiếp Ivo Karlovic 3-0 (6-3, 6-4, 6-2) để giúp Argentina hoàn tất cuộc ngược dòng đầy ấn tượng với tỷ số 3-2. Với Argentina, đây là lần đầu tiên họ đoạt chức vô địch Davis Cup sau 4 lần lỗi hẹn. Theo BBC, huyền thoại bóng đá Diego Maradona cũng có mặt trong cả ba ngày tranh tài của chung kết Davis Cup để cổ vũ đội nhà.

         Del Potro góp công lớn trong chức vô địch Davis Cup của Argentina


Trong khi đó, hãng tin BBC đánh giá cao Del Potro khi cho rằng tay vợt người Argentina đang hồi sinh mạnh mẽ. Ngôi sao 28 tuổi liên tiếp đánh bại những tay vợt từng giành Grand Slam như Novak Djokovic, Stan Wawrinka và andy Murray ở các giải đấu lớn. Và lúc này, danh sách bại tướng của Del Potro có thêm Marin Cilic.

"Đây là trận đấu đầy cảm xúc và một trong những chiến thắng vang dội trong sự nghiệp của tôi. Xin cám ơn tất cả những ai đã can ngăn tôi giải nghệ. Có lúc, tưởng chừng tôi sẽ chia tay làng banh nỉ", Del Potro, người trải qua 4 cuộc phẫu thuật cổ tay trong sự nghiệp nói.

 

 

                                                                              TheoThanhnien

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục