(HBĐT) - Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXV, năm 2016 vừa kết thúc tốt đẹp, đánh dấu sự thành công qua 25 mùa giải. Bước vào tuổi 25 - một chặng đường không ngắn có thể khẳng định sức bền, sức hấp dẫn của môn thể thao truyền thống này. Giải năm nay được tổ chức bài bản, trang trọng, tiếp tục được nâng cao về quy mô, chất lượng, khẳng định môn việt dã có sức lan tỏa rộng, có tính đại chúng cao, góp phần tìm kiếm nhân tố mới cho thể thao tỉnh nhà, phát triển phong trào rèn luyện thân thể trong cộng đồng, xã hội.

 

Việt dã vốn là một môn thể thao đơn giản, kinh phí thấp nhưng tạo hiệu quả cao thúc đẩy phát triển phong trào TD -TT. Việt dã là môn thể thao tốt để phát triển thể lực, rèn luyện sức khỏe cho mọi đối tượng, đồng thời qua đó tuyển chọn VĐV sức bền cho thể thao thành tích cao. Hưởng ứng phong trào, năm nay, 100% huyện, thành phố phát động phong trào luyện tập. Đã có 5/11 huyện tổ chức để tuyển chọn, tập huấn tham dự giải tỉnh đó là các huyện: Lương Sơn, Lạc Thủy, Tân Lạc, Kỳ Sơn, Đà Bắc. Các huyện, thành phố còn lại cũng tuyển chọn VĐV tập huấn về tham dự giải tỉnh đầy đủ.

 

Các VĐV tranh tài ở nội dung nam chính giải Việt dã truyền thống Cúp

Báo Hòa Bình năm 2016.

 

Đồng chí Đinh Văn  n, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình, Trưởng BCĐ giải cho biết: Chính thức được phát động và triển khai từ năm 1992. Trong 25 năm, năm nào, giải cũng được duy trì tổ chức. Qua 25 mùa giải, giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình do 4 đơn vị: Báo   Hòa Bình, Sở VH -TT&DL, Sở GD &ĐT, Tỉnh Đoàn thanh niên phối hợp qua các khâu tổ chức ngày càng khẳng định là giải thi đấu mang tính xã hội hóa cao, thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân các dân tộc trong và ngoài tỉnh tham gia, thiết thực hưởng ứng phong trào, CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đặc biệt, giải Việt dã  năm nay có nhiều điểm nhấn ý nghĩa bởi đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Lễ Kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh; đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất; công bố quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình.

 

Giải năm nay có trên 150 VĐV tham gia ở 11/11 huyện, thành phố và 11 trường cao đẳng, THPT, Trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh. Các VĐV tranh tài ở 6 bộ huy chương là nam vô địch 7 km, nữ vô địch 5 km, nam trẻ 5 km, nữ trẻ 3 km, nam THPT 6 km, nữ THPT 4 km. Giải đồng đội tranh nhất, nhì, ba nam, nữ vô địch; nam, nữ  trẻ và nam, nữ THPT. Các cuộc tranh tài của các nội dung diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. ở nội dung nam trẻ ghi nhận sự nỗ lực không ngừng của VĐV Nguyễn Đăng Đức đoàn Lương Sơn vươn lên đoạt HCV. Nội dung nữ trẻ, VĐV Bùi Thị Lương, huyện Yên Thủy đoạt HCV cũng tạo nên bất ngờ cho giải. ở nội dung nam vô địch, chàng trai vùng cao Đà Bắc Đinh Thanh Huệ với bước chạy nhẹ nhàng, bền bỉ, luôn dẫn đầu không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn tiếp tục giành HCV. Trong nội dung nữ vô địch, ghi nhận sự nỗ lực của các VĐV: Xa Kim Hạnh, Lường Thị Hồng Tân, Vì Thị Tuyên đưa đoàn Đà Bắc lần thứ 4 liên tiếp xếp thứ nhất toàn đoàn. Với sự nỗ lực rượt đuổi gay cấn của các VĐV ở từng nội dung, các đoàn Lương Sơn, Kỳ Sơn lần lượt xếp thứ nhì, thứ ba giải toàn đoàn. Đặc biệt, trên đường đua, những VĐV “nhí”, dáng người nhỏ bé nhưng với sự quyết tâm cao đã về đích trong sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả là VĐV Quách Văn Hùng, sinh năm 2005 và VĐV Bùi Thị Loan, sinh năm 2004 đều của đoàn Yên Thủy…

 

 Đánh giá về giải Việt dã năm nay, đồng chí Đinh Danh Hạnh, Phó Giám đốc Sở VH -TT&DL, Trưởng BTC giải cho rằng: Trong các hoạt động thể thao phong trào của tỉnh, giải Việt dã là một trong những giải được duy trì lâu năm và là môn thể thao có sức hút mạnh mẽ riêng. Điều đó được thể hiện khá rõ qua việc duy trì đều đặn số lượng, chất lượng VĐV các đoàn tham dự. Đặc biệt, BTC năm nào cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các nhà tài trợ, mấy năm nay là Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential, tạo thêm động lực thúc đẩy phong trào của môn thể thao này. Năm nay, giải có sự tiến bộ vượt bậc, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở, sự phối hợp chặt chẽ giữa 4 ngành đã đưa vào giải truyền thống hàng năm nên liên tục xuất hiện những VĐV tiêu biểu. Ngoài ra, công tác tổ chức giải đã chuẩn bị chu đáo, khoa học, nhanh gọn, đảm bảo tuyệt đối an toàn đường đua. Hội đồng trọng tài đánh giá xếp loại thành tích công bằng, vô tư và chính xác đã góp phần làm nên thành công cho giải.

 

Một lần nữa có thể khẳng định, thành công của giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình qua 25 mùa giải chính là một trong những minh chứng sinh động nhất của sự nghiệp phát triển TD -TT, tính lan tỏa của phong trào xã hội hóa TD -TT của tỉnh trong những năm qua. Hẹn trong những mùa giải tới với những thành công mới và gặt hái thêm nhiều “quả ngọt”.

      

                                                                                 Hương Lan

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục