(HBĐT) - Mở màn cho chuỗi giải đấu thể thao mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu 2017 ở huyện Đà Bắc là Giải bóng chuyền do Trung tâm VH-TT huyện tổ chức vào ngày 3/2. Tham dự giải có 12 đội với hơn 140 VĐV đến từ 6 đơn vị tham gia. Anh Bàn Văn Xuân, cán bộ phụ trách văn hóa - thể thao xã Toàn Sơn cho biết: Qua 1 ngày thi đấu quyết liệt, đội bóng chuyền xã Toàn Sơn đã thi và giành giải nhất nội dung nam. Qua giải đấu, chúng tôi được chứng kiến nhiều pha ghi bàn hấp dẫn của các đội. Giải là một sân chơi bổ ích để những người yêu mến bóng chuyền được giao lưu, học hỏi kỹ thuật và cọ xát trong thi đấu. Tôi hy vọng sẽ có nhiều giải thi đấu thể thao như này để có cơ hội giao lưu với các đội.

 

Ngoài bóng chuyền, những ngày đầu xuân, người hâm mộ môn bóng đá ở Đà Bắc đã được thưởng thức những trận đấu hấp dẫn của Giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng diễn ra vào ngày 5/2 do Phòng GD&ĐT tổ chức. Giải thu hút hơn 200 học sinh tham gia với 14 đội bóng bậc tiểu học và 10 đội bóng bậc THCS. Kết quả, nhất bậc tiểu học thuộc về trường tiểu học Kim Đồng, nhất bậc THCS thuộc về trường THCS thị trấn Đà Bắc. Đây là ngày hội cho những cầu thủ ở các trường về tranh tài môn thể thao vua, cũng là dịp để những người yêu mến trái bóng tròn giao lưu, gặp gỡ.

  Trận thi đấu tại Giải bóng chuyền mừng Đảng, mừng xuân năm 2017 do Trung tâm VH-TT huyện Đà Bắc tổ chức ngày 3/2.

Những ngày đầu xuân Đinh Dậu, tại các xã trong huyện đã diễn ra hàng loạt các hoạt động thể thao dân gian, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho bà con các dân tộc. Vào ngày 5/2, Trung tâm VH-TT huyện đã tổ chức thi đấu các môn thể thao dân gian như kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ; với sự tham gia của hơn 200 VĐV đến từ 10 đơn vị trong huyện. Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, những VĐV không chuyên đã cống hiến cho các cổ động viên những trận hấp dẫn. Kết quả, BTC đã trao giải nhất toàn đoàn cho xã Tu Lý. Giải đấu góp phần duy trì và phát triển phong trào TD-TT dân gian, đồng thời là cơ hội để tuyển chọn những VĐV có năng khiếu bổ sung lực lượng tham gia các giải thể thao lớn do tỉnh tổ chức.

So với các địa phương khác huyện Đà Bắc còn rất nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất nhưng không vì thế làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động TD-TT mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu. Đồng chí Đinh Ngọc Bẩy, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện cho biết: So với năm trước, các hoạt động TD-TT mừng Đảng, mừng xuân năm nay diễn ra sôi nổi hơn, thu hút được đông đảo VĐV và khán giả. Để tổ chức thành công các hoạt động TD-TT, trước Tết Nguyên đán, Trung tâm VH-TT huyện đã có công văn gửi các xã về kế hoạch tổ chức các hoạt động thể thao diễn ra sau Tết. Từ đó, các xã có thời gian tuyển chọn VĐV và tập luyện đảm bảo những điều kiện tốt nhất tham gia các giải đấu. Các giải thể thao đầu xuân giúp huyện tìm kiếm được nguồn lực VĐV đảm bảo chất lượng chuẩn bị cho Đại hội TDTT các cấp sắp tới.

Với sự cố gắng, nỗ lực và chuẩn bị chu đáo, các hoạt động TD-TT mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu diễn ra an toàn, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân trên địa bàn huyện Đà Bắc.

                                                                              Thu Thủy

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục