Novak Djokovic sẽ lại tái ngộ với Juan Martin del Potro ở vòng 3 của giải đơn nam Indian Wells – BNP Paribas Open 2017.

 

Đây sẽ là lần thứ 2 trong mùa giải năm nay, tay vợt cựu số 1 thế giới giáp mặt tay vợt từng vô địch US Open hồi năm 2009, và sẽ là lần gặp gỡ thứ… 17 trong suốt sự nghiệp giữa 2 tay vợt nhiều duyên nợ này. Djokovic từng đánh bại Del Potro đến 12 lần, và chỉ chịu thua 4 trận, trong đó có chiến thắng gần nhất ở Acapulco hồi cuối tháng 2 rồi, một chiến thắng xem như là để “phục thù” trận thua tay vợt người Argentina ở vòng 1 của Olympic Rio de Janeiro hồi mùa hè năm ngoái. Còn lần này sẽ như thế nào?

 

Novak Djokovic sẽ lại tái ngộ với Juan Martin del Potro ở vòng 3 của giải đơn nam Indian Wells – BNP Paribas Open 2017.

Djokovic đã vượt qua bài thử nghiệm đầu khó khăn mang cái tên Kyle Edmund trong trận đấu mở màn của anh ở Indian Wells Tennis Garden năm nay. Sauk hi giành được chiến thắng trong ván đấu đầu tiên, Djokovic đối mặt với muôn trùng khó khăn khi bị dẫn 3-5 trong ván đấu thứ 2, đó là thời điểm tay vợt người Anh cầm giao bóng với tham vọng khép lại ván đấu bằng chiến thắng để gỡ hòa 1-1. Tuy vậy, Djokovic đã thắng break-point cực kỳ quan trọng để rút ngắn điểm số cuối cùng 4-5, sau đó cân bằng điểm số 5-5 và tiếp tục giằng co để ép đối thủ đến loạt đánh tie-break. Anh đã giành chiến thắng chung cuộc với điểm số 6-4, 7-6 (7-5) sau 1 giờ 51 phút kịch chiến trên sân đấu Trung tâm. Đó là một chiến thắng cực kỳ khó khăn, nó thể hiện một thực tế rằng, Djokovic vẫn chưa đạt được phong độ cao nhất sau màn trình diễn trồi sụt thất thường kể từ đầu mùa cho đến giờ (tay vợt người Serbia đã để thua 2 trận trong mùa giải năm nay, thua Denis Istomin ở vòng 2 Australian Open và thua Nick Kyrgios ở tứ kết giải đấu tại Acapulco) và trước mắt anh là đầy rẫy khó khăn, thách thức.

Djokovic cho biết sau trận thắng thứ 48 ở Indian Wells (anh mới chỉ để thua 4 trận ở đây, giải đấu mà anh đã 5 lần lên ngôi vô địch, trong đó có 3 lần liên tiếp gần đây): “Tôi nghĩ tôi đã chơi rất hay trong ván đấu đầu tiên. Ván đấu thứ 2 thì rõ ràng có rất nhiều khoảnh khắc thăng trầm. Nhưng xin tán dương Kyle vì anh ấy đã chơi thứ quần vợt rất dũng mãnh và đã cống hiến hết sức mình cho trận đấu. Anh ấy đã tung ra rất nhiều cú đánh thắng điểm ở thời điểm đầu và giữa ván đấu thứ 2. Tôi không phạm phải quá nhiều sai lầm trong trận đấu này, tôi chỉ bỏ lỡ một số cú thuận tay. Nhưng bên cạnh đó, đây là một trận đấu chắc chắn của tôi. Một trận đấu hay, có chất lượng tốt, một bài thử nghiệm rất tốt. Đơn giản là tôi cảm thấy hài lòng với tổng thể của màn trình diễn của tôi”.

Ở phía bên kia, Del Potro đã giành chiến thắng sau khi đánh bại tay vợt đồng hương Federico Delbonis với điểm số 7-6 (7-5), 6-3. Đó cũng là một trận đấu không mấy dễ dàng của Del Potro. Sau giải đoạn nửa sau mùa giải 2016 rực lửa, kết thúc với ngôi vô địch Davis Cup mang tính lịch sử, Del Potro có dấu hiệu bị bụt hơi, và đó cũng là lý do anh đã phải bỏ qua giai đoạn mùa hè Australia để hồi phục thể lực. Trận đấu giữa một tay vợt chưa tìm lại phong độ với một tay vợt chưa thật sử ổn định về nền tảng thể lực sẽ là rất hấp dẫn. Djokovic cho biết trước trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ rạng sáng mai, thứ tư 15-3: “Giờ đây, tôi sẽ phải đối mặt với Del Potro. Tôi phải tung hết sức lực của mình trong trận đấu này. Tôi thật sự không thể đo được tốc độ của bản thân và nghĩ về những gì xảy ra sau đó, bởi vì tôi sẽ có một đối thủ cực kỳ khó nhằn phải đánh bại ở vòng đấu tiếp theo”.

*Một cuộc chạm trán rất đáng chú ý khác ở vòng 3 sẽ là cuộc gặp gỡ giữa 2 tay vợt trẻ đang gây sự chú ý đình đám trong thời gian vừa qua – Nick Kyrgios và Alexander Zverev. Kyrgios đã đánh bại Horacio Zeballos (Argentina) 6-3, 6-4; trong khi đó, Zverev “em” đã thắng một tay vợt người Argentian khác là Facundo Bagnis với điểm số 7-6 (12-10), 6-3. Zverev năm nay mới chỉ 19 tuổi, hiện đang xếp hạng 20 thế giới. Kyrgios cũng mới 21 tuổi, hiện đang xếp hạng 16 trên bảng điểm của ATP. Cả 2 đều là những tay vợt U23 duy nhất nằm trong tốp 45 thế giới. Cả 2 cũng  đang chơi rất hứng khởi trong mùa giải năm nay. Zverev đã thắng 8/12 trận kể từ đầu mùa, anh có một danh hiệu khi đăng quang ở Open Sud de France tại Montpellier (Pháp). Trong khi đó, Kyrgios đang sở hữu thành tích gần tương tự, thắng 8/11 trận đấu kể từ đầu mùa, trong đó có trận thắng Novak Djokovic ở Acapulco, anh đã lọt đến 2 trận bán kết nhưng vẫn chưa có danh hiệu đầu tay trong năm nay. Trận đấu giữa Kyrgios và Zverev dự kiến cũng sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng mai, thứ tư 15-3.

 

 

                                                            Theo SGGP

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục