Kết quả bốc thăm chiều 15/3 đưa U20 Việt Nam vào bảng E - bảng đấu có phần thuận lợi, với U20 Pháp là đội nặng ký nhất bảng.

Do chỉ thuộc nhóm bốn, trong phân nhóm của FIFA, Việt Nam hoàn toàn có thể rơi vào một bảng đấu tử thần tại U20 World Cup 2017, với việc nằm cùng với Pháp (nhóm một), Argentina (nhóm hai), Anh (nhóm ba). 

Tuy nhiên, kịch bản kinh dị ấy đã không diễn ra khi lá thăm do huyền thoại Maradona bốc sớm đưa Argentina vào chung bảng bảng A với chủ nhà Hàn Quốc. Anh, do một danh thủ Argentina khác, Pablo Aimar bốc thăm, cũng lọt vào bảng này.

Việt Nam rơi vào bảng E, nơi chỉ có Pháp là đội hạt giống. Hai đội tiếp theo trong bảng này gồm đại diện của châu Đại Dương từ nhóm hai - New Zealand, và đại diện của vùng CONCACAF từ nhóm ba - Honduras. 

"Đây là lần đầu tiên Việt Nam góp mặt ở một sự kiện bóng đá lớn tầm cỡ thế giới. Chúng ta cần phải nỗ lực để thi đấu tốt. Tôi hài lòng với kết quả bốc thăm và tôn trọng các đối thủ", phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ với VnExpress ngay sau khi biết kết quả bốc thăm. 

Ông Tuấn cũng tỏ ý lạc quan rằng U20 Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ ở bảng đấu này: "Đội tuyển cần tận dụng thời gian sắp tới để chuẩn bị thật tốt. Tôi hy vọng đội sẽ tạo nên bất ngờ trong lần đầu tham dự U20 World Cup. Rất mong người hâm mộ và truyền thông theo dõi, ủng hộ đội tuyển".

 

 Danh thủ Argentina với lá thăm mang tên Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

 

Việc Việt Nam lọt vào bán kết giải U19 châu Á, qua đó giành vé dự U20 World Cup 2017, có thể xem là bất ngờ lớn. Trước khi giải đấu tại Bahrain khởi tranh, đội không được đánh giá cao bởi sáu lần góp mặt trước đó đều bị loại ngay từ vòng bảng, thậm chí không kiếm nổi một chiến thắng.

Tại vòng bảng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lần lượt đánh bại Triều Tiên 2-1, hoà UAE 1-1 và cầm chân Iraq với tỷ số 0-0 để có vị trí thứ hai bảng B. Cả ba đối thủ của Việt Nam ở vòng bảng kể trên đều ít nhất một lần vô địch giải trẻ châu Á. Ở tứ kết, họ tiếp tục gây sốc khi hạ chủ nhà Bahrain với pha làm bàn duy nhất của Trần Thành.

 

Đây là lần đầu tiên Việt Nam được góp mặt ở sân chơi tầm thế giới dành cho môn bóng đá 11 người.

 

U20 FIFA World Cup diễn ra từ 20/5 đến 11/6 với sự góp mặt của 24 đội. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam giành quyền tham dự sân chơi này.

Một ngày trước lễ bốc thăm, FIFA đã phân nhóm 24 đội giành quyền dự giải thành bốn nhóm. Việt Nam nằm cùng nhóm Bốn với Ecuador, Nam Phi, Iran, Guinea và Vanuatu.

Ở nhóm Một, bên cạnh chủ nhà Hàn Quốc, là các đội có thành tích tốt ở các kỳ trước là Bồ Đào Nha, Uruguay, Pháp, Đức và Mỹ. Nhóm Hai gồm Mexico, Argentina, New Zealand, Senegal, Nhật Bản và Mali. Nhóm Ba có Zambia, Honduras, Anh, Ả-rập Xêut, Italy và Venezuela.

Theo quy tắc bốc thăm, FIFA bốc lần lượt các đội từ bốn nhóm vào các bảng A, B, C, D, E và F. Với nguyên tắc các đội chung châu lục không nằm chung một bảng, Việt Nam sẽ tránh được các đội Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Ả-rập Xêut. 

 

                                                Theo Vnexpress

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục