Kết quả có điểm số 6-3 và 6-3 trước Angelique Kerber ở vòng 4 giải Indian Wells – BNP Paribas Open chính là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tay vợt Nga Elena Vesnina (hạng 15 thế giới). Đây là lần đầu tiên Vesina đánh bại một đại biểu ưu tú thuộc tốp 3 thế giới, thế nên, có thể nói, đây chính là “chiến thắng để đời” của một tay vợt chưa từng được xem là tiêu biểu cho làng quần vợt nữ nước Nga, nhưng hiện tại, lại đang cùng Anastasia Pavlyuchenkova (hạng 21 thế giới) và tay vợt kỳ cựu Svetlana Kuznetsova (hạng 8 thế giới) gánh vác đại nghiệp cho xứ sở Bạch Dương ở giải “tiểu Grand Slam” đầu tiên trên đất Mỹ của năm.

 

               Elena Vesnina ăn mừng chiến thắng của cuộc đời.

 

Trở thành tay vợt Nga thứ 2, sau “đàn em trẻ trung” Daria Kasatkina, đánh bại Kerber ở trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, Vesnina hạnh phúc cho biết sau trận đấu dài 1 giờ 24 phút đồng đồ, nơi cô đã tung ra 28 cú đánh thắng điểm trực tiếp và chỉ mắc phải 21 lỗi đánh bóng hỏng:“Tôi nghĩ, thật sự tôi đã chơi một trận đấu rất hay. Angie sẽ là tay vợt số 1 thế giới vào tuần sau, vì thề, xin chúc mừng cô ấy, cô ấy là một tay vợt giỏi và đã trải qua một mùa giải 2016 rất tuyệt vời. Cô ấy là một đấu sĩ, một chiến binh tuyệt diệu. Tôi đã có chút lo lắng ở thời điểm cuối của trận đấu (đó là thời điểm mà Kerber đột nhiên lại vùng lên rất mãnh liệt trong ván đấu thứ 2, tay vợt người Đức thắng 8/9 điểm số để thu ngắn cách biệt 1-4 xuống còn 3-4). Vì thế, tôi cảm thấy cực kỳ hạnh phúc vì đã khép lại trận đấu với chiến thắng. Đây là một chiến thắng có rất nhiều ý nghĩa với bản thân của tôi”.

Dù đã chuyển sang chơi quần vợt chuyên nghiệp từ năm 2002, nhưng mãi cho đến năm 2013, nghĩa là sau 11 năm lăn lộn với WTA Tour, Vesnina mới giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Đó là ngôi vô địch ở giải Hobart International hồi đầu năm 2013, sau chiến thắng trước Mona Barthel (Đức) trong trận đấu chung kết. Thành công rất muộn, thế nên, bất chấp việc đã chơi khởi sắc hơn trong giai đoạn từ năm 2013 đến nay, liên tục thắng 12 danh hiệu WTA Tour khác và hiện đang nằm trong tốp 20 thế giới, Vesnina chưa bao giờ được xem là một tiêu biểu, một biểu tượng của làng quần vợt nữ nước Nga. Nhưng chiến thắng trước Kerber có thể sẽ giúp thay đổi điều đó, tất nhiên, với điều kiện Vesnina phải tiếp tục duy trì màn trình diễn ấn tượng ở Indian Wells này. Điều đó là rất khó, khi mà Vesnina phải đụng độ với tay vợt cựu số 1 thế giới người Mỹ Venus Williams – chị gái của Serena Williams, và là người đang sở hữu 7 danh hiệu Grand Slam, người cũng mới vừa tuyên bố rằng, cô sẽ tiếp tục thi đấu cho đến năm 2020, tại Olympic Tokyo. 

Nhận định về trận đấu này, Vesnina lên tiếng cho biết: “Tôi có rất nhiều sự tôn trọng dành cho Venus và Serena. Họ đều là những gì nhà vô địch vĩ đại. Tôi hy vọng, trận đấu tứ kết sắp tới sẽ là một trận đấu tuyệt vời, luôn là một vinh dự khi được bước ra sân đấu để chống lại Venus. Chúng tôi đã trải qua những cuộc kịch chiến rất hay trong quá khứ (Vesnina đụng độ Venus tổng cộng 5 lần và đang tạm dẫn trước với tỷ số 3-2, tay vợt người Nga cũng đã giành chiến thắng trong lần đối mặt gần nhất, ở Key Biscayne – Miami Open hồi năm ngoái, sau 3 ván đấu). Cô ấy cũng đã giành từng giành được chiến thắng, và tôi cũng vậy. Nhưng trận đấu tứ kết chắn chắn sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác. Đây là giải đấu đình đám Indian Wells, và tôi cũng yêu mến nơi này”.

 

                                                             TheoSGGP

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục