Kế quả bốc thăm chia bảng mới đây của Liên đoàn bóng chuyền châu Á đã đẩy đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng B “tử thần” cùng các đội tuyển mạnh như Hàn Quốc, Thái Lan, CHDCND Triều Tiên. Có lẽ, Iran là đối thủ bị đánh giá thấp nhất trong cuộc đua giành 2 tấm vé đi tiếp đến vòng chung kết thế giới diễn ra vào năm sau tại Nhật Bản. Bảng A còn lại gồm các đội tuyển Trung Quốc, Kazakhstan, Australia, Đài Loan và đảo Fiji.

 

Năm ngoái, đội tuyển nam đã bị loại ở vòng đấu khu vực Đông Nam Á vì chỉ về đích thứ nhì (xếp dưới Thái Lan và xếp trên Myanmar), nên đội tuyển nữ trở thành đại diện duy nhất cho bóng chuyền Việt Nam bước vào vòng đấu loại để tìm vé đến với sân chơi danh giá này. Tuy nhiên, ngay cả cơ hội đi tiếp giờ đây cũng được đánh giá là vô cùng khó khăn cho các “chân dài” bóng chuyền, nhất là khi mỗi bảng đấu chỉ lấy 2 đội nhất và nhì đến Nhật Bản.

 

Có đến 3 “ngọn núi” để các tuyển thủ Việt Nam vượt qua, là Hàn Quốc, Thái Lan và CHDCND Triều Tiên. Trên thực tế, họ đều có trình độ trội hơn so với đội tuyển Việt Nam. Thế cho nên, điều mà giới chuyên môn cũng như người hâm mộ trông đợi chính là màn thể hiện của các cô gái Việt Nam trong cuộc đua không cân sức sẽ diễn ra vào tháng 9.

 

Nhiều khả năng, nếu thành tích của đội tuyển nữ tại SEA Games 29 (tháng 8) ổn thỏa, tức là duy trì được hạng nhì khu vực, chuyên gia người Nhật Bản, ông Hidehiro Irisawa sẽ tiếp tục dẫn dắt và đến khi đó hy vọng lối chơi của đội tuyển sẽ được cải thiện đáng kể. Đây là thời điểm đầu của cuộc chuyển giao thế hệ ở đội tuyển nữ, nhất là khi nhiều gương mặt kỳ cựu như Đỗ Thị Minh, Phạm Thị Yến, Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân, Phạm Kim Huệ và thậm chí là thủ quân Nguyễn Thị Ngọc Hoa cũng đã đánh tiếng chia tay để tập trung sức lực cho CLB ở giải VĐQG sau nhiều năm cống hiến. 

 

Đội tuyển nữ trẻ trung sẽ dự vòng loại giải VĐTG vào tháng 9. Ảnh: Thiên Hoàng

Có khá nhiều giải đấu để những gương mặt trẻ như Trần Thị Thanh Thúy, Lê Thanh Thúy, Hà Ngọc Diễm, Nguyễn Linh Chi, Dương Thị Hên, Đinh Thị Thúy, Đoàn Xuân… rèn luyện chuyên môn và bản lĩnh cho cuộc chiến đầy cam go ở vòng loại giải Vô địch thế giới. Nhưng, chính những người làm bóng chuyền cũng không đặt kỳ vọng quá lớn vào đội tuyển khá trẻ trung này. Điều mà người ta trông đợi chính là cách thể hiện khát vọng và sự vươn lên của họ qua từng giải đấu, vì tương lai của bóng chuyền nữ Việt Nam kể từ giờ đã gần như nằm trong tay của các tay đập trẻ.

 

                                                                         Theo SGGP

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục