Điền kinh là một trong những môn có thêm VĐV và HLV được bổ sung vào danh sách VĐV, HLV xuất sắc của thể thao Việt Nam được hưởng chế độ đặc thù...

Oanh và Huyền 

Danh sách bổ sung về số VĐV được vào danh sách VĐV xuất sắc hưởng chế độ đặc thù của thể thao Việt Nam (800 ngàn đồng/người/ngày) có thêm 2 tuyển thủ là Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Oanh. Trên mặt bằng chuyên môn, chân chạy Nguyễn Thị Huyền từng thể hiện sự xuất sắc tại SEA Games 2015. Từ kết quả tại SEA Games 2015, Huyền là VĐV đầu tiên của điền kinh Việt Nam vượt chuẩn để có suất chính thức dự Olympic 2016. Tuy thế, sau khi có suất Olympic 2016, cô đã ít xuất hiện thi đấu trong các giải để nâng cao thành tích. Chính HLV Vũ Ngọc Lợi tại thời điểm chuẩn bị cho Olympic 2016 lên tiếng phản ứng rằng cô học trò chểnh mảng không chú tâm tập luyện.

 

Các tuyển thủ Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Oanh vừa được bổ sung vào danh sách đầu tư trọng điểm. Ảnh: T.L

Danh sách VĐV điền kinh được hưởng chế độ đặc thù của năm 2017 mà Bộ VH-TT-DL phê duyệt ban đầu đã không có Huyền. “VĐV được đưa vào danh sách hưởng chế độ đặc thù là những người phải thể hiện rõ nhất sự quyết tâm, năng lực thi đấu. Sau khi danh sách ban đầu đưa ra, sự bổ sung vẫn có nhưng là lựa chọn rất ít”, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng từng cho biết trong cuộc làm việc tại Tổng cục. “Hiện tại, sau khi lập gia đình, cháu Huyền đã chú tâm hơn trong tập luyện. Tôi hy vọng cháu sẽ đạt được kết quả tốt tại SEA Games năm nay”, HLV Ngọc Lợi đã chia sẻ. Khi Huyền thể hiện được sự quyết tâm và còn máu với nghề đồng thời năng lực cao nhất, cô được chọn vào danh sách VĐV xuất sắc hưởng chế độ đặc thù của thể thao Việt Nam năm 2017 là khỏi bàn cãi. Tất cả phụ thuộc trong sự cố gắng của VĐV. 

Nguyễn Thị Oanh không được đưa vào danh sách ban đầu. Chân chạy người Hà Nội được có tên trong danh sách bổ sung. Trên lý thuyết, sau khi bỏ cự ly 400m, Oanh được tập trung vào thi đấu cự ly ngắn 100m, 200m. Tuyển thủ này là người có tố chất và rất được điền kinh Hà Nội và đội tuyển quốc gia kỳ vọng đạt thành tích HCV tại SEA Games trong cự ly ngắn. Dễ hiểu, sau khi VĐV kỳ cựu Vũ Thị Hương giải nghệ, điền kinh nữ tại cự ly ngắn của Việt Nam chưa ai đủ sức tranh chấp nhóm đầu tại SEA Games. Tham vấn bổ sung VĐV vào danh sách là từ Bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT). Oanh và Huyền được chọn ít nhiều có ưu ái. Từ sự lựa chọn để thấy, cơ hội vẫn mở ra cho từng người nhưng kết quả phải đạt như kỳ vọng thì mới có sự đầu tư. 

Dấu hỏi

Bổ sung vào danh sách HLV xuất sắc được hưởng chế độ đặc thù của ngành thể thao Việt Nam năm 2017, HLV Hồ Thị Từ Tâm sẽ có tên. Chuyên môn huấn luyện của HLV kỳ cựu này đã được Bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam ghi nhận qua một quá trình làm việc. Dù vậy, có ý kiến nhìn nhận thực tế rằng, việc chọn lựa bà Tâm vào danh sách HLV hưởng chế độ đặc thù (900 ngàn đồng/người/ngày) của năm 2017 là sự gượng ép. Bởi lẽ, cơ hội nên dành cho các HLV trẻ là phù hợp.

Lúc này, tổ cự ly trung bình của đội điền kinh Việt Nam đang bị đánh giá thấp nhất về khả năng tranh chấp huy chương tại SEA Games 2017. Nhân lực mỏng và chỉ có 2 VĐV tập trung ở cự ly trung bình gồm Dương Văn Thái, Vũ Thị Ly nên việc HLV Hồ Thị Từ Tâm được đưa vào danh sách trọng điểm ít nhiều khiến người trong giới không phục. Tại giải Asian Grand Prix 2017 sắp thi đấu ở Trung Quốc và Đài Bắc Trung Hoa tới đây, gương mặt Khuất Phương Anh sẽ tham dự trên đường chạy cự ly trung bình. Hiện tại, Phương Anh đang được tập luyện ở Hà Nội chứ không phải do huấn luyện viên Hồ Thị Từ Tâm huấn luyện tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng. Dấu hỏi vẫn được đặt ra là việc bổ sung con người hưởng chế độ đặc thù là phù hợp hay không.

 Ngày 20-4, đội điền kinh Việt Nam sẽ lên đường đi Trung Quốc thi đấu giải Asian Grand Prix 2017. Toàn đội có 7 tuyển thủ. Trưởng bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) – ông Dương Đức Thủy là trưởng đoàn.

 

                                                                        Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục