(HBĐT) - Từ trước những năm 1960, bóng chuyền phát triển mạnh tại xã Mai Hịch (Mai Châu). Đến nay, bóng chuyền vẫn là môn thể thao thu hút mọi lứa tuổi trong xã. 7/7 xóm đều có đội bóng chuyền. Bóng chuyền được người dân chọn làm môn thể thao giải trí và rèn luyện sức khỏe hàng ngày.

 

Người dân xã Mai Hich (Mai Châu) tập luyện bóng chuyền tại sân thể thao của xóm.

Toàn xã có 16 đội bóng chuyền nam, nữ và 1 đội bóng chuyền chuyên nghiệp. Số người thường xuyên tham gia chơi bóng chuyền khoảng hơn 200 người. Ngoài phát triển bóng chuyền truyền thống, một số xóm ở Mai Hịch còn phát triển môn bóng chuyền hơi dành cho người cao tuổi và phụ nữ. Các đội bóng  đều xây dựng nội quy, quy chế để duy trì hoạt động, thường xuyên tổ chức giao lưu thi đấu để nâng cao trình độ, tăng cường tình đoàn kết. Phong trào tập luyện và thi đấu bóng chuyền cũng phát triển mạnh ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã. Để đội bóng ở các xóm hoạt động đều đặn và hiệu quả, mỗi xóm có một huấn luyện viên là  người có kinh nghiệm trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật, luật chơi cho các vận động viên không chuyên.  

Đồng chí Vì Văn Huệ, Phó Chủ tịch UBND xã Mai Hịch cho biết: Phong trào tập luyện bóng chuyền đã lan rộng ở xã, tạo thành phong trào toàn dân chơi bóng chuyền. Tại các xóm đã làm tốt công tác xã hội hóa hoạt động TD-TT nên 6/7 xóm có sân thể thao đạt chuẩn, đủ các điều kiện cơ sở vật chất cho người dân tham gia các hoạt động thể thao. 7/7 xóm xây dựng được quỹ TD-TT nhằm duy trì thường xuyên phong trào luyện tập cũng như thi đấu giao lưu trên địa bàn xã.  

Trên cơ sở phong trào bóng chuyền phát triển mạnh, hàng năm vào dịp đầu xuân, kỷ niệm các ngày lễ lớn, địa phương tổ chức các hoạt động giao lưu, thi đấu bóng chuyền thu hút đông đảo người dân đến cổ vũ. Giao lưu bóng chuyền giữa các xóm góp phần tăng cường tình đoàn kết xóm làng. Đội bóng chuyền xã Mai Hịch tích cực tham gia các giải đấu do huyện tổ chức và giành được nhiều giải cao. 5 năm liên tiếp đoạt giải nhất bóng chuyền nam huyện Mai Châu; năm 2016, đội bóng chuyền nữ đoạt giải nhì.  

Anh Vì Văn Du, thành viên đội bóng chuyền xã Mai Hịch chia sẻ: Bóng chuyền là môn thể thao yêu thích của người dân xã Mai Hịch. Phong trào bóng chuyền duy trì thường xuyên nhờ sự đồng lòng của người dân. Các thành viên trong đội bóng của xã tự nguyện góp tiền để mua bóng, mua lưới. Thỉnh thoảng chúng tôi mời các đội bạn về thi đấu hoặc thi đấu giao lưu ở các xã lân cận. Sau ngày làm việc, vào mỗi buổi chiều, mọi người tập trung tại sân thể thao của các xóm để chơi bóng chuyền. Từ đó góp phần tăng thêm tình đoàn kết giữa các thành viên trong đội bóng. Chơi bóng chuyền vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tránh xa các tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy, rượu chè…

Duy trì và phát triển môn bóng chuyền tại xã Mai Hịch đã góp phần nâng cao tinh thần rèn luyện TD-TT cho người dân, đồng thời nâng cao tỷ lệ người dân thường xuyên tham gia TD-TT tại xã Mai Hịch đạt 24,7%.

 

 

                                                                       Thu Thủy

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục