CLB Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã đoạt cúp vô địch Champions League 2016-17 sau khi đánh bị Juventus với tỷ số 4-1 trong trận chung kết vừa diễn ra trên sân vận động Thiên niên kỷ ở TP Cardiff (Xứ Wales). Đây là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình trong kỷ nguyên Champions League.



Với cú đúp trong trận chung kết, C. Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn nhiều nhất ở Champions League – 102 bàn thắng.

Hai đội bóng mạnh nhất châu Âu đã trình diễn thứ bóng đá tấn công đẹp mắt. Dù "bị” coi là đại diện của bóng đá phòng ngự chặt, phản công nhanh đặc trưng của Italia, nhưng các cầu thủ Juventus đã khiến người hâm mộ thán phục với lối chơi công-thủ toàn diện. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn K. Navas, Real Madrid đã có thể bị thủng lưới ở các phút 3, 4, và 7.

Trong khi những Higuain, Pjanic luôn gây nguy hiểm cho hàng phòng ngự của Real Madrid thì C. Ronaldo, Benzema phía Real Madrid vẫn chưa có pha bóng nào đáng kể. Việc G. Bale ngồi ghế dự bị khiến những đợt lên bóng của Real Madrid thiếu tốc độ. "Lão tướng”, thủ môn G. Buffon vẫn chỉ huy hàng phòng ngự của Juventus chơi rất chắc chắn. Tuy nhiên, các ngôi sao của Real Madrid đã tỏa sáng đúng lúc: phút 20, từ đợt phản công nhanh, Carvajal (cầu thủ đã bình phục chấn thương trước trận đấu) có đường căng ngang để C. Romaldo sút nối, ghi bàn cho Real Madrid. Cơ hội đầu tiên, cú sút đầu tiên của Real Madrid đã thành bàn. C. Ronaldo đã chứng tỏ được giá trị của mình.

Các cầu thủ Juventus không nao núng, dâng lên dồn ép đối thủ, buộc Real Madrid trở thành đội bóng phải chơi phòng ngự phản công. Phút 27, sau những nỗ lực đáng khen, M. Mandzukic xoay người móc bóng, lập siêu phẩm, gỡ 1-1 cho Juventus. Higuain là người có pha "làm bóng” tinh tế trong vòng cấm để Mandzukic lập công. Juventus xứng đáng có bàn thắng cực kỳ đẹp mắt sau bốn lần dứt điểm trúng đích.

Cầu thủ hai đội tiếp tục thế trận chặt chẽ trong hiệp 2. Ưu thế có phần nghiêng về Real Madrid. Phút 61, sau hàng loạt pha ép sân, Casemiro tung cú sút xa cực mạnh, bóng chạm cầu thủ của Juventus Khedira, đổi hướng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Buffon, Real Madrid một lần nữa, vươn lên dẫn 2-1. CĐV của Juventus chưa hết bàng hoàng thì họ lại phải nhận cú sốc tiếp theo: phút 64, Ronaldo sút bóng cận thành, nâng cách biệt lên 3-1 cho Real Madrid. Bàn thua này có lỗi của hàng phòng ngự Juventus, để mất bóng trước vòng cấm và không theo sát Ronaldo.

Real Madrid đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu của mình trong kỷ nguyên Champions League. Lần thứ ba có mặt trong trận chung kết Champions League, thủ môn G. Buffon lại ngậm ngùi của kẻ thua cuộc. Các cầu thủ Juventus dường như đuối sức ở những thời điểm quyết định. Phút 77, G. Bale thay Benzema và cầu thủ "vua tốc độ” này đã gây nhiều vất vả cho hàng phòng ngự của Juventus. Phút 84,J. Cuadrado lĩnh thẻ đỏ khiến Juventus mất người, hết hy vọng lật ngược tình thế. "Dải thiên hà” dày dạn kinh nghiệm đã ghi thêm một bàn thắng nữa ở phút 90 do công của M. Asensio và bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình.

Những người hâm mộ bóng đá chúc mừng nhà vô địch Real Madrid với màn trình diễn thuyết phục và chia sẻ nỗi buồn thua trận của các cầu thủ Juventus – những người đã cống hiến một trận đấu đầy quả cảm, xứng đáng được ngợi khen.

 

                                                                             TheoNhandan

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục