Chiều nay (8-6, giờ VN) sẽ diễn ra hai trận bán kết hứa hẹn hấp dẫn: Venezuela - Uruguay (THTT lúc 15h trên kênh VTV6) và Ý - Anh (THTT lúc 18h trên VTV6).


Các cầu thủ U-20 Venezuela sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ? Ảnh: AFP

Trừ U-20 Anh, cả ba đội bóng còn lại đều bước vào trận bán kết với trạng thái mệt nhoài nhưng cũng đầy phấn khích sau những cuộc chiến căng thẳng ở lượt trận tứ kết.

Trước U-20 Mỹ, Venezuela dù tấn công quyết liệt nhưng phải bước vào hiệp phụ mới có thể mở tỉ số, để rồi giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Đại chiến Bồ Đào Nha - Uruguay còn nghẹt thở hơn nữa khi hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu và thậm chí mất đến 7 lượt sút mới có thể phân thắng bại.

Nhưng giàu cảm xúc nhất chính là màn lội ngược dòng không tưởng của U-20 Ý trước Zambia. Bị dẫn trước, rồi bị đuổi người ở phút 43, nhưng U-20 Ý đã ngược dòng đánh bại đại diện của châu Phi với tỉ số 3-2 chung cuộc sau 120 phút kịch chiến, trong đó bàn cân bằng tỉ số 2-2 ở phút 88.

World Cup U-20 đang diễn ra đúng như những gì mà người ta kỳ vọng ở một giải đấu trẻ: có rất ít sự toan tính phòng ngự, các cầu thủ chơi hết mình với tham vọng vươn mình thành ngôi sao và những kết quả bất ngờ cứ liên tiếp xảy ra. Trong đó, không có bất ngờ nào lớn hơn sự hiện diện của U-20 Venezuela ở vòng bán kết.

So với lần đầu tiên của U-20 VN, U-20 Venezuela cũng chỉ kinh nghiệm hơn một chút khi từng tham dự giải đấu cách đây 8 năm. Hành trình của thầy trò HLV Rafael Dudamel vì thế in toàn những dấu ấn lịch sử. Đứng đầu một bảng đấu có Đức và Mexico, Venezuela còn gây ấn tượng với thành tích ghi 13 bàn sau 5 trận, là đội bóng có hàng công mạnh mẽ nhất cho đến thời điểm hiện tại. Không chỉ vậy, việc để thủng lưới 1 bàn cũng giúp họ trở thành đội bóng phòng ngự vững vàng nhất cho đến lúc này.

Nhưng nói một cách công bằng, Venezuela gặp khá nhiều thuận lợi ở vòng đấu loại trực tiếp khi lần lượt chạm trán U-20 Nhật và Mỹ - đều không phải là những đội bóng được đánh giá cao. Hơn nữa, cơn phấn khích mà U-20 Venezuela mang lại có thể khiến những đối thủ từ các châu lục khác bất ngờ nhưng Uruguay thì lại quá hiểu lối chơi của U-20 Venezuela.

U-20 Uruguay cũng có thành tích phòng ngự cực tốt với chỉ 2 bàn thua cho đến lúc này (đều trong trận gặp Bồ Đào Nha). Ở giải trẻ Nam Mỹ diễn ra hồi đầu năm, Venezuela đã bất ngờ quật ngã Uruguay 3-0 và thầy trò HLV Fabian Coito chắc chắn đã rút ra được nhiều bài học từ trận đấu này.Điều này khiến trận bán kết giữa hai đội bóng Nam Mỹ hứa hẹn hấp dẫn.

Nhưng cuộc nội chiến châu Âu cũng chẳng kém gì. Nếu các cầu thủ Anh với lối chơi tốc độ, mạnh mẽ, luôn mang đến cảm giác "sướng mắt” cho người xem ở cấp độ trẻ thì những gì U-20 Ý thể hiện ở World Cup lần này lại hoàn toàn khác với hình ảnh nhàm chán trước đây của họ. Sau 5 trận, Ý ghi được 9 bàn và để thủng lưới đến 6 bàn - những con số thống kê thường thấy ở một đội bóng chơi tấn công ào ạt.

Ở trận này, Anh và Ý đều có những tổn thất nhân sự đáng kể vì thẻ đỏ trong lượt đấu tứ kết. Cụ thể, trong khi Ý mất hậu vệ Giuseppe Pezzella thì U-20 Anh không có sự phục vụ của Joshua Onomah.

U-20 Anh được đánh giá cao nhất

Theo nhận định của nhà cái, U-20 Anh là đội bóng có khả năng vô địch World Cup U-20 2017 cao nhất khi mức cược cho chức vô địch của họ là 1 ăn 3,25. Trong khi đó, mức cược của Uruguay là 1 ăn 3,5, Venezuela là 1 ăn 3,75, còn Ý xếp chót với tỉ lệ 1 ăn 4. Sự chênh lệch rất ít này cho thấy bốn đại diện vào bán kết được đánh giá gần như ngang cơ nhau.

 

                            TheoTuoitre

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục